อาชญากรรม

ตร. จ่อออกหมายจับ 9 โจ๋ แทงนศ.ปทุมวันดับ พร้อมจัดกองร้อยคอยดูแลความสงบ วันสถาปนาอุเทนฯ 1 ก.พ.นี้

โดย nut_p

28 ม.ค. 2567

38 views

จากกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายร่างกายนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาทำให้เสียชีวิต



ล่าสุด พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับทีมข่าวอาชญากรรมทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบหาตัวบุคคลที่ร่วมก่อเหตุว่ามีใครบ้าง แต่ละคนทำอะไรบ้าง ก่อนที่จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับทุกคนที่เกี่ยวข้อง และถึงจะเริ่มปฏิบัติการเข้าจับกุมพร้อมกันทุกคน คาดว่าจะได้หมายภายในวันนี้



ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุเชื่อว่าเป็นการก่อเหตุแบบซึ่งหน้าไม่ได้วางแผนเตรียมการ ในลักษณะองค์กรอาชญากรรมเหมือนเช่นกลุ่มที่โดนจับก่อนหน้านี้



มีรายงานเพิ่มเติมจากชุดสืบสวนว่า สำหรับกลุ่มที่ร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้มีทั้งสิ้น 9 คน ตำรวจฝ่ายสืบสวนสามารถระบุตัวบุคคลได้เกือบครบทุกคน ขณะนี้ขั้นตอนยังคงอยู่ในส่วนของการรวบรวมพยานหลักฐานและยืนยันตัวบุคคลโดยใช้ชื่อจริงและนามสกุลจริง โดยหากได้ข้อมูลทั้งหมดครบที่เรียบร้อยจะมีการนำข้อมูลทั้งหมดไปขออนุมัติหมายจับต่อศาล แล้วถึงจะเริ่มเปิดปฏิบัติการจับกุมทั้งหมดพร้อมกันเพื่อป้องกันการหลบหนี



เป็นที่สังเกตุในทุกปีมักจะมีการก่อเหตุ ในช่วงใกล้วันสถาปนาของสถาบันที่มีปัญหากัน ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ซึ่งในส่วนของตำรวจได้เตรียมแผน ในการป้องกันและปราบปรามเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงวันสถาปนาแล้ว ซึ่งหลายคนรู้จักกันว่า เป็นวันบลูเดย์ สถาปนาอุเทนถวาย ซึ่งปีนี้ครบรอบ 90 ปี โดยปีที่แล้ว ก็จัดกำลังตำรวจ 1 กองร้อยคอยดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบมหาวิทยาลัย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9DiuP-J3VBQ

คุณอาจสนใจ

Related News