สังคม

สภาองค์กรผู้บริโภค เปิดสายด่วน 1502 เป็นที่ปรึกษา-ร้องเรียน ปัญหาผู้บริโภค

โดย panwilai_c

12 ม.ค. 2567

68 views

คนไทยมักถูกเอาเปรียบไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการเป็นผู้บริโภค และตกเป็นเหยื่อการซื้อสินค้าต่างๆ ถ้าหากถูกเอารัดเอาเปรียบวันนี้ สภาองค์กรของผู้บริโภคได้เปิดสายด่วน 1502 พร้อมเป็นที่ปรึกษา ฟ้องร้องหรือไกล่เกลี่ย ให้ได้รับความเป็นธรรมแล้ว



การซื้อสินค้าออนไลน์แล้วไม่ได้สิ่งของ หรือ ซื้อโทรศัพท์แต่ส่งแปลงซักผ้ามาให้ กลายเป็นเรื่องร้องเรียนมากที่สุด ของสภาองค์กรของผู้บริโภคอีกทั้งเพจซื่อดัง ก็ถูกปลอมทุกเพจ และหลายครั้งกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น นักเรียน ที่เก็บบเงินสั่งซื้อไอแพด แต่ถูกฉ้อโกง และเด็กก็หาทางออกไม่ได้ จนนำไปสู่การฆ่าตัวตาย แต่หากเด็กได้รับคำแนะนำและมีคนช่วยหาทางออกเหตุร้ายก็จะไม่เกิดขึ้น



สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้เปิดตัวสายด่วนสภาผู้บริโภค1502 รับปรึกษา ร้องเรียนปัญหาผู้บริโภค เพื่อเป็นที่ปรึกษาหาทางออก นอกจากสายด่วน 1502 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่และทนายความให้คำปรึกษา แจ้งคู่กรณีไกล่เกลี่ยหรือฟ้องร้อง ยังมีเรื่องไม่เป็นธรรม ที่ชาวไทยต้องจ่าย คือ ที่สภาผมผู้บริโภคต้องการผลักดัน



กว่า 3 ทหมื่นเรื่อง ที่ได้รับการ้องเรียนในช่วง2ปี ที่ผ่านมา ได้สำเร็จไปแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ มีการฟ้องร้องชนะคดี และที่ผู้บริโภคได้รับsmsปลอม ขณะนี้เพิ่งมีการฟ้องสถาบันการเงินเป็นคดีล่าสุด

คุณอาจสนใจ

Related News