สังคม

ปฏิบัติการทลายแก๊งค้ายาภาคเหนือ พบกลุ่มที่เคยยิงตร.ดับ ยังรับงานต่อเนื่อง

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2566

286 views

ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายนักค้ากวาดล้างนักบินชายแดนภาคเหนือยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อ 3 เดือนก่อน ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยิงปะทะกับคนร้ายจนเสียชีวิต โดยพบว่าเครือข่ายนี้ยังเคลื่อนไหวทำงานอยู่ โดยล่าสุดตำรวจได้เข้าตรวจค้นหมู่บ้านทีมสั่งการลำเลียงยาเสพติดเพราะหลังปะทะกับตำรวจแล้วก็ยังรับงานอยู่เช่นเดิม



แม้เหตุการณ์ปะทะกันของตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.3 ที่อ.เวียงชัย จ เชียงราย จนทำให้ ด.ต.วีระวัฒน์ คำดี ซึ่งได้เลื่อนยศเป็น พ.ต.ท. เสียชีวิต จะผ่านมา 3 เดือนแล้ว โดยการจับกุมครั้งนั้น ยึดไอซ์ได้ 1 ตัน และออกหมายจับผู้ต้องหาได้ 7 ราย แต่พฤติกรรมของเครือข่ายนี้ยังรับงานต่อเนื่อง เมื่อวันที่1 ตค ยังรับงานลำเลียงไอซ์ 591 กิโลกรัม จากอ.เทิงไปยัง อ.เชียงของ จ.เชียงราย จับคนรับจ้างได้ 4 คน และในปลายเดือนพ.ย.ก็ยังรับจ้างลำเลียงมากับกล้วยน้ำว้า ถึง10 ล้านเม็ด จากจ เชียงใหม่ มาจับได้ที่อยุธยา และสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยังจับได้ที่ จ เชียงรายอีกกว่าล้านเม็ด



เมื่อสืบทราบว่าเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยปะทะและยิง ดาบตำรวจวีระวัฒน์เสียชีวิต ตร.ปราบปรามยาเสพติด ปส.3 จึงได้เปิดปฏิบัติการปิดล้อมหมู่บ้านเครือข่ายนักบินภาคเหนือ ที่อ เชียงของ อ เวียงแก่น อ เมือง จ เชียงราย และ อ ดอกคำใต้ จ พะเยา และมีรายงานว่าผู้รับงานอยู่ที่ บ้านอาดี่ ต แม่ยาว อ เมือง จ เชียงราย จึงเข้าปิดล้อม หมู่บ้านซึ่งอยู่บนเขา ที่ราบสูง เพื่อไปค้นบ้านหลายหลัง จับนายธวัชชัย ผู้รับงาน และทีมลำเลียง ได้ 2 ราย



เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมอย่างไม่ลดละ และสืบหาเครือข่ายไอซ์ 1 ตัน ที่เกี่ยวกับกับการยึดไอซ์ได้ 1.5 ตัน ที่ จ สุพรรณบุรี ซึ่งจะขนไปยัง จ นครศรีธรรมราช โดยคาดจะลักลอบขนส่งทางเรืออีกทอด โดยการตรวจค้นครั้งนี้ได้ ยึดทรัพย์ที่ใช้ในการกระทำผิด ทั้งรถยนต์ และที่ดิน เพื่อให้มาชี้แจงว่าได้มาจากการกระทำผิดหรือไม่

คุณอาจสนใจ