อาชญากรรม

ขอนแก่นระทึก! เร่งล่าแก๊งค้ายา ซิ่งรถหนี-ยิงปะทะตำรวจ กระสุนเจาะขาเจ็บ 1 นาย

โดย JitrarutP

24 ส.ค. 2565

140 views

เปิดภาพวินาทีพ่อค้ายาเสพติด หนีหมายจับ มากบดานที่ จ.ขอนแก่น ก่อนจะเจอตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม จนต้องวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถป้ายแดงถอยหลังออกจากโรงแรม ยิงปะทะตำรวจดังสนั่น ส่งผลให้ตำรวจถูกยิงขาบาดเจ็บ 1 นาย 

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในบริเวณหน้าโรงแรมศรีสังวาล ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะที่คนร้ายเป็นชาย 3 คน กำลังวิ่งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าตำรวจ ซึ่งหนึ่งในนั้น มี นายอานนท์ อ่อนสาคร ผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ใส่เสื้อสีขาว สวมกางเกงขาสั้น วิ่งไปขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่ ขณะที่อีกคนวิ่งกลับขึ้นไปในโรงแรม

ต่อมาที่ซอยชุมชนกังสดาล ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จะเห็น นายอานนท์ กำลังถอยรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูเนอร์ สีขาว ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ร-9999 กรุงเทพฯ ออกจากโรงแรม ก่อนจะไปกลับข้างหน้า แล้วขับย้อนกลับมาด้วยความเร็ว ซึ่งเป็นจังหวะที่รถตำรวจขับตาม ทำให้นายอานนท์ต้องหักหลบ เกือบพุ่งเข้าชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนอยู่ริมถนน ต้องรีบกระโดดหลบเอาตัวรอด ก่อนจะรีบขึ้นรถติดตามคนร้าย

ซึ่งระหว่างนั้นคนร้ายได้เปิดฉากยิงปะทะกับตำรวจ ดังสนั่นไปทั่วจนชาวบ้านต่างแตกตื่นตกใจกับเสียงปืนต้องวิ่งหาที่หลบ ซึ่งระหว่างนั้น มี ด.ต.สุวิทย์ สุขสาย ถูกยิงที่ต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่คนร้ายได้รีบขับรถหลบหนีไปทางถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าไปทาง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงยางรถคนร้ายหวังสกัดเอาไว้ จนยางแตก แต่คนร้ายไม่สนใจ เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

โดยทางตำรวจติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ก่อนจะพบว่ารถที่คนร้ายใช้ถูกทิ้งอยู่ในป่าใกล้กับโรงแรมศรีสังวาล ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น แล้วไปจี้ชิงรถมอเตอร์ไซด์ของพนักงานส่งพัสดุ ขณะนำพัสดุไปส่งลูกค้าที่บริเวณแยกไฟแดงสามเหลี่ยมในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนจะหลบหนีไป

จากการสอบถาม นายกัส (นามสมมุติ) เจ้าของรถมอเตอร์ไซด์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนจอดรถอยู่บริเวณริมถนน เพื่อรอไปส่งพัสดุให้กับลูกค้า โดยนั่งค่อมอยู่บนรถ แต่จู่ๆ คนร้ายได้เข้ามาประชิดตัว ก่อนจะพูดว่า "พี่ผมขอรถ" โดยครั้งแรกตนยังไม่ยอมลงจากรถ แต่คนร้ายได้พูดประโยคเดิมเป็นครั้งที่ 2 พร้อมกับชี้ปืนมาหาตน ก่อนที่คนร้ายจะโดดควบรถหน้าตนเอง ตนจึงลงจากรถ ส่วนคนร้ายได้ขับรถของตนหลบหนีไป ซึ่งขณะนั้นมีพลเมืองมาเห็น และได้พาตนขับรถ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่คนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปได้ ตอนนี้ตนอยากได้รถคืนมา

และล่าสุดจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ แต่สามารถจับลูกน้องของนายอานนท์เอาไว้ได้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ขณะขับรถมุ่งหน้าไปทางพระธาตุขามแก่น อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

ในส่วนของรายละเอียดการเข้าจับกุมในครั้งนี้ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.) เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น ร่วมกับ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าจับกุม นายอานนท์ อ่อนสาคร อายุ 27 ปี เป็นชาว จ.ขอนแก่น ในข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า พักอยู่ที่ห้อง 402 ของโรงแรมดังกล่าว จึงนำหมายค้นเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังสืบทราบว่ามาพักอยู่กับเพื่อนที่ห้องดังกล่าว แต่นายอานนท์ไหวตัวทัน วิ่งมาขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่ขับหลบหนี ซึ่งจังหวะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับตาม ทำให้นายอานนท์ ยิงปืนเปิดทาง และกระสุนไปถูก ด.ต.สุวิทย์ เข้าที่ต้นขาขวา จนบาดเจ็บ ก่อนจะทิ้งรถเอาไว้ในป่า แล้วใช้อาวุธปืนจี้ชิงมอเตอร์ไซด์ของพนักงานส่งพัสดุขับหลบหนีไป

ต่อมาเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก ซึ่งไม่พบบุคคลพักอยู่ พบเพียงกระสุนปืน ขนาด 5.56 และ 9 มม. ประมาณ 150 นัด ส่วนรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ตรวจค้นในรถพบทะเบียนอีกแผ่น เป็นทะเบียน ขษ-2695 ขอนแก่น ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบว่า รถป้ายแดงนั้น เป็นทะเบียนจริง หรือทะเบียนปลอม และเป็นรถของใคร

ส่วนนายอานนท์ และพวก ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุม เบื้องต้นทราบชื่อ ที่อยู่ และเบาะแสของทั้งหมดแล้ว คาดมี 6 คน เป็นชาย 4 หญิง 2 คน โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้มีอาวุธปืนอีกหลายกระบอก ซึ่งทางตำรวจจะต้องจับกุมตัวผู้ต้องหาได้มาสักคนก่อน เพื่อทำการสอบสวน ว่ามีใครบ้างและมีอาวุธปืนกี่กระบอก จึงจะมีการแจ้งข้อหาตามขั้นตอนได้

นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายมีรถหลายคัน นัดมาเปิดห้องรวมตัวกัน ส่วนคนที่จับได้เมื่อวาน เป็นลูกน้องของนายอานนท์ แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเพียงคนส่งอาหารและเครื่องใช้ต่างๆ ให้กับคนที่พักอยู่ในโรงแรม ซึ่งสอบสวนแล้ว ถือว่าเป็นประโยชน์ในทางคดี เตรียมขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง คนอื่นๆ ต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News