สังคม

บุกจับผู้ค้าเเบลงค์กัน-บีบีกัน อ้างชื่ออดีตนอภ.บ้านบึง ปลอมใบอนุญาต

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2566

185 views

หลังจากกระทรวงมหาดไทย กำหนดมาตรการควบคุมอาวุธปืนเเละสิ่งเทียมอาวุธ โดยเฉพาะ "เเบลงค์กัน" เละ "บีบีกัน" ซึ่งที่ผ่านมา ถูกคนบางกลุ่มนำไปดัดเเปลงทำเป็นอาวุธสังหาร ที่น่าสนใจก็คือ สิ่งเทียมอาวุธดัดเเปลงเหล่านี้ หาซื้อง่ายในโลกออนไลน์



ล่าสุด มีอดีตนายอำเภอบ้านบึง จ.ชลบุรี ถูกร้านขายบีบีกันเถื่อนเอาชื่อไปแอบอ้าง ปลอมใบอนุญาตค้าสิ่งเทียมอาวุธ หรือที่เรียกว่าใบ ป.5 โพสต์ขายทางออนไลน์ ล่าสุด ถูกชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ขออนุมัติศาลออกหมายจับ บุกรวบพร้อมของกลาง ใบอนุญาตปลอม อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เเละสิ่งเทียมอาวุธจำนวนมาก



ทีมข่าว 3 มิติ พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มุ่งหน้าพื้นที่เป้าหมาย เป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์เเละสิ่งเทียมอาวุธ ภายในหมู่บ้านเเห่งหนึ่ง ที่อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี



เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เเสดงหมายศาล ทั้งหมายค้นเเละหมายจับต่อชายคนนี้ ซึ่งรับว่าเป็นบุคคลตามหมาย เเละเป็นเจ้าของร้าน "BBGUN SmileAirsoft บ้านบึง ชลบุรี"



เขาปฏิเสธในครั้งเเรก เเละขอให้การในชั้นศาล กระทั่งชุดตรวจค้น พบไฟล์เอกสารในคอมพิวเตอร์ ต่อมาจึงยอมรับสารภาพ ว่าเป็นคนปลอมใบอนุญาตค้าสิ่งเทียมอาวุธ หรือใบป.5



ผู้ต้องหายอมรับว่า เคยเอาใบปลอมไปอ้างขายทางออนไลน์สร้างความน่าเชื่อถือ เพื่อให้สมจริงจึงต้องใช้ชื่อบุคคลที่เป็นนายทะเบียน เเละชื่อของอดีตนายอำเภอบ้านบึง ก็ถูกนำมาใช้เเอบอ้าง



เจ้าหน้าที่พบว่า ใบป.5 ปลอมทุกอย่างตั้งเเต่ลายเซ็น การใช้ตราปั๊มสิงห์กรมการปกครอง ที่ไม่ใช้สิงห์อำเภอบ้านบึง เเละในใบยังลงวันที่ ก่อนหน้าที่อดีตนายอำเภอบ้านบึงจะมารับตำเเหน่ง จึงสงสัยว่า อาจเจ้าหน้าที่หรือมีคนใน มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่



การกวาดล้างปืนเถื่อนเเละสิ่งเทียมอาวุธเถื่อน เป็นหนึ่งในนโยบายจัดระเยีบสังคมเเละปราบปรามผู้มีอิทธิพลของมหาดไทย โดยก่อนหน้านี้ รัฐมตรีมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้เรียกส่วนราชการมาหารือ กำหนดมาตรการควบคุมทั้งระยะสั้นเเละระยะยาว ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ



เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองเเละตำรวจ ยังระดมกวาดล้างต่อเนื่อง ผู้ที่มีเบาะเเส กลุ่มอิทธิพลเเละปืนเถื่อน หรือปลอมเเปลงเอกสารทางราชการเพื่อจำหน่ายสิ่งเทียมอาวุธ เเจ้งไที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม หรือสถานีตำรวจทุกท้องที่

คุณอาจสนใจ

Related News