อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับเครือข่ายอาฟู่ BLANK GUN ส่งขายออนไลน์

โดย nutda_t

12 ต.ค. 2566

885 views

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ( บก.ปคบ. ) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.๑ บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุม น.ส.ตั๊ก ความผิดตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลาก เรื่องกำหนดประเภคของสินค้าให้เป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก พ.ศ.2565 โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2566 เกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบขายอาวุธปืนแบลงค์กันทางช่องทางออนไลน์ จึงได้สืบสวนพบเฟซบุ๊กชื่อ อาฟู่ แบลงค์ มีการโพสต์โฆษณาสินค้าอาวุธปืนแบลงค์กัน ที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริง เป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก และมีการเชิญชวนให้เข้าชมสินค้าในไลน์กลุ่มที่ชื่อว่า แบลงค์กัน 1-7 (กลุ่มส่วนตัวลับเฉพาะ) มีการลักลอบขายปืนแบลงค์กัน โดยจัดส่งสินค้าทางขนส่งไปรษณีย์ มีผู้ที่สนใจและสั่งชื้อเป็นจำนวนมาก โดยไม่มีการตรวจสอบผู้ชื้อและบันทึกประวัติผู้ซื้อ เพื่อตรวจสอบหลังการจำหน่าย จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มที่นำปืนแบลงค์กันมาดัดแปลง เพื่อใช้กับกระสุนจริง โดยมีผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ อาฟู่ เป็นแอดมินของกลุ่ม

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้ทำการล่อชื้อจากกลุ่มไลน์ดังกล่าว โดยมี นายอาทิตย์ หรืออาฟู่ เป็นผู้ขายให้ ตกลงกันซื้อขายอาวุธปืนแบลงค์กัน พร้อมลูกกระสุน ในราคา 5,800 บาท โดยชำระผ่านธนาคาร เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า อาวุธปืนแบลงค์กันถูกส่งมาจาก พื้นที่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี และบุคคลมาส่งสินค้าคือ น.ส.ตั๊ก ซึ่งเป็นเจ้าของร้านปืน บีบีกัน ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ​เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นสถานที่ซึ่งเชื่อว่าเป็นแหล่งจำหน่ายและเก็บของกลาง


โดยผลการตรวจค้นพบอาวุธปืน บีบี กัน จำนวน 40 กระบอก และอาวุธปืนแบลงค์กัน จำนวน 3 กระบอก และกระสุนปืน บีบี กัน และแบลงค์กัน จำนวนหลายรายการ

คุณอาจสนใจ

Related News