สังคม

ตร. บุกจับเครือข่าย 'นักบินบ่อทอง' ยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติดภาคตะวันออก ได้กว่า 65 ล้านบาท

โดย parichat_p

30 ก.ค. 2566

264 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับเครือข่ายนักบินบ่อทอง ในภาคตะวันออก ซึ่งใช้ผู้หญิงเป็นผู้ลำเลียงยา ออกหมายจับทั้งครอบครัว แต่หนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน จึงยึดทรัพย์ได้ทั้งในกรุงเทพและชลบุรี มูลค่ารวม 30 ล้านบาท รวมทั้งยึดทรัพย์ยุทธการภูตน้ำโขงอีก 35 ล้านบาท


นักบินบ่อทอง เป็นเครือข่ายในตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.2 ติดตามพฤติกรรมมานาน โดยมีสองแม่ลูก และเพื่อนลูก เป็นตัวการใหญ่ ที่รู้จักในชื่อว่าเจ๊กุ้ง ใช้ผู้หญิงรับจ้างลำเลียงยาเสพติดครั้งละไม่เกิน 1 แสนเม็ด จากภาคตะวันออก ไปภาคใต้ เคยถูกจับได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ตำรวจจึงขยายผล พบว่าเจ๊กุ้ง เป็นผู้สั่งการ เมื่อตำรวจจับทีมลำเลียงซึ่งมีแต่ผู้หญิงได้ เจ๊กุ้ง และลูกชาย ร่วมทั้งเพื่อนลูกชาย จึงพากันหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่งริมแม่น้ำโขง ตำรวจ ปส.2 ได้เข้าตรวจค้นบ้าน ในกรุงเทพมหานคร 3 หลัง รวมทั้งรถยนต์ รวมมูลค่าทรัพย์สินร่วม 30 ล้านบาท


ขณะที่การลักลอบนำเข้ายาเสพติดทางฝั่งแม่น้ำโขง ยังมีเข้ามาตลอดอย่างต่อเนื่อง หลังจากตำรวจปส.2 เปิดยุทธการภูติน้ำโขงจับ นางรวิวรรณ อายุ 39 ปี ได้ที่จ สกลนคร หลังพบว่าเป็นตัวการสำคัญในการถือครองทรัพย์แทน


นายสมพงศ์ ซึ่งเป็นสามี และเป็นผู้สั่งการรายใหญ่ แต่หนีไปประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อปลายปีที่แล้ว ตำรวจยึด รถหัวลาก ได้ทั้งหมด 13 คัน ทีใช้ลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสานลงสู่พื้นที่ภาคใต้ หลายครั้ง โดยอ้างว่าไปขนส่งปุ๋ยและสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจได้บุกยึดทรัพย์ ภรรยาหลวงบ้านของนายสมพงษ์ และพี่สาวนายสมพงษ์ หลังยังมีความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชี พบทรัพย์สินเป็นที่ดิน รถไถ และวัว รวมอีก 35 ล้านบาท


พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีการลำเลียงยาเข้ามาจำนวนมาก และเข้ามาได้ถึงภาคกลาง ลงภาคใต้ เนื่องจากมีหลายเส้นทาง ให้หลบเลี่ยง





โดยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดยาบ้าได้ 6.7 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์ได้ 135 ล้านบาท จับผู้ต้องหา 20 คน

คุณอาจสนใจ

Related News