สังคม

บุกจับ 2 แก๊งใหญ่ เชิดรถขายข้ามแดน รวบผู้ต้องหา 21 ราย

โดย panwilai_c

5 ก.ค. 2566

154 views

ตำรวจสอบสวนกลางบุกจับ 2 เครือข่ายใหญ่ลักลอบส่งรถขายข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน หลังมีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากขบวนการนี้จำนวนมาก โดยออกหมายค้นทั้งหมด 17 จังหวัด จับผู้ต้องหาได้ 21 ราย



จุดแรกที่ตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน และกองปราบปรามเข้าทลายกลุ่มนายทุนเชิดรถส่งขายนอกประเทศ เป็นบ้านของนางรัตนาภรณ์หรือเจ๊รัตน์ ใน อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเป็นจุดรอรถส่งขายข้ามแดน มีพฤติกรรมจ้างคนไปเช่ารถ และนำออกขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จนเกิดความเดือดร้อนต่อผู้ประกอบการรถเช่า หรืออีกพฤติกรรมจะมีนายทุน หลอกให้ประชาชนที่ต้องการใช้เงิน ไปติดต่อดาวน์ใหม่ป้ายแดงตามศูนย์รถยนต์เมื่อได้รถแล้วจะนำรถส่งต่อไปยังเขตชายแดน เพื่อขายต่อ



พล.ต.ท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รับผิดชอบงานศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สืบสวนพบว่ามี 2 เครือข่ายนายทุนคือเจ๊รัตน์ แม่สอด และนายตี๋ จตุพล จึงได้นำหมายเข้าจับกุม โดยบ้านของเจ๊รัตน์พบ รถที่เพิ่งขับมาจากจ.เลย มีเลขไมล์เพียง 500 กิโลเมตร เตรียมส่งออกชายแดน



ขบวนการจะแบ่งหน้าที่กันทำงานโดยมี นายหน้าจัดหาคนดาวน์รถ คนโอนเงินค่าดาวน์รถ , นายหน้าจัดหาคนส่งข้ามแดน และชุดคนขับรถไปส่งข้ามแดน โดยผู้ทำหน้าที่บัญชีม้าคือ นส.รัชดาพร แซ่ย่าง



ถูกออกหมายจับทั้งหมด 23 หมายจับ จากประวัติเจ๊รัตน์พบสามีพัวพันสิ่งผิดกฎหมายและเสียชีวิตไปแล้ว โดยเจ๊รัตน์จึงหันมาเป็นนายทุนเชิดรถออกข้ามแดน



ส่วนนายตี๋ บางใหญ่ถูกตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมได้ที่ อ บางใหญ่ จ นนทบุรี ซึ่งนายตี๋ มีพฤติกรรมเปิดเพจรับจำนำรถ เป็นนายทุน ให้กับขบวนการเช่ารถ หรือดาวส์รถ ส่งขายตามแนวชายแดนเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News