สังคม

เจ้าของห้องพักในคอนโดฯ ร้องปปง. สร้างความเสียหายส่วนรวม

โดย panwilai_c

21 พ.ค. 2566

471 views

เจ้าของห้องในคอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว 71 ร้องเรียนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.



หลังพบว่า สร้างความเดือดร้อน และไม่เป็นธรรมให้กับลูกบ้านภายในคอนโดมิเนียม หลังจากได้ยึดทรัพย์สินไปแล้ว แต่ไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบ หลักเกณฑ์ของการบริหารทรัพย์สิน ที่ได้มาจากการอายัดทรัพย์



เจ้าของห้องคอนโดมิเนียม ย่านลาดพร้าว 71 หลายคนร้องเรียนถึงความไม่เป็นธรรมว่า ได้ซื้อห้องชุดภายในคอนโดมิเนียมและได้โอนเป็นเจ้าของแล้ว แต่คอนโดแห่งนี้ มีอีกส่วนหนึ่งที่ยังไมาได้โอนอีก 325 ห้อง แต่หลังจาก ถูก ปปง.ยึด จากนาย อภิชาติ หรือเสี่ยเปี๋ยง เมื่อปี 2559 ปปง.ได้นำทรัพย์สินที่ยังไม่ได้โอนไปบริหารจัดการ โดยการปล่อยให้เช่า และได้ออกระเบียบการเก็บรักษาและจัดการทรัพย์สินที่ถูกอายัด ว่าจะต้องนำค่าเช่าที่ได้มาจ่ายเป็นค่าบำรุงรักษาพื้นที่ส่วนกลางหรือค่าซ่อมแซมสาธารณูปโภคส่วนรวมที่ชำรุด แต่ปรากฏว่าที่ผ่านมา ไม่มีการจ่ายค่าส่วนกลางแต่อย่างใด



ขณะที่เจ้าของห้อง ยังร้องเรียนว่านอกจากค่าส่วนกลางที่ต้องจ่ายแทนผู้เช่ารายอื่นแล้ว บุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้ประมูลเข้ามาดูแลทรัพย์สินของ ปปง.ก็เก็บแต่เงินค่าเช่าห้องเท่านั้น



ส่วนฝ่ายนิติบุคคลของคอนโดมิเนียมจากห้องที่ปปง.อายัดไปทั้งหมด 325 ห้อง ซึ่งต้องจ่ายค่าส่วนกลางปีละ 5 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับค่าส่วนกลาง ทั้งที่มีผู้มาเช่า 200 ห้อง รายได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทต่อเดือน จึงอยู่ระหว่างการฟ้องร้อง ให้ ปปง.รับผิดชอบตามระเบียบของการรักษาทรัพย์สินที่ได้จากการอายัด



โดยคอนโดมิเนียมแห่งนี้ถูก ปปง.ยึดตั้งแต่ปี 2559 หลังจากนั้น ปปง. เปิดให้มีผู้ประมูล นำทรัพย์สินจำนวน 325 ห้องไปปล่อยเช่า แต่ ปปง.แจ้งว่าผู้ประมูลได้ทำผิดสัญญา จึงได้ยกเลิกสัญญาแล้ว แต่ฝ่ายนิติบุคคลคอนโดมิเนียมยังพบว่าผู้ประมูลยังคงมาบริหาร และเก็บค่าเช่ารายเดือนตามปกติ

คุณอาจสนใจ

Related News