เศรษฐกิจ

'โนเบิล' สยบข่าวลือ ยันคอนโดฯ 2 โครงการ ไม่ซ้ำรอย 'แอชตัน อโศก'

โดย panwilai_c

2 ส.ค. 2566

58 views

แอชตัน อโศก เอฟเฟ็กต์ ส่งผลสะเทือน 14 โคงการ แนวรถไฟฟ้า ล่าสุด ผู้บริหารโนเบิล ตั้งโต๊ะชี้แจง สยบข่าวลือ ยืนยัน 2 โครงการของโนเบิล ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างถูกต้อง คอนเฟิร์มไม่ซ้ำรอย "แอชตัน อโศก"



นายธงชัย บุศราพันธ์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ชี้แจงผ่านระบบซูม ยืนยันโครงการคอนโดมิเนียมของโนเบิลทั้ง 2 โครงการ คือ โครงการ นิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว และโครงการ โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 1และ 2 ซึ่งใช้ทางเข้า-ออกโครงการบนที่ดินของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เป็นคนละกรณีกับ โครงการแอชตัน อโศก เพราะไม่ได้มีการดัดแปลงรูปแบบการใช้งานที่มีอยู่เดิม ย้ายตำแหน่ง หรือเปลี่ยนแปลงความกว้างของทางเข้า-ออกแต่อย่างใด ทางเข้า-ออกของโครงการจึงเป็นไปตามกฎหมายแล้ว ได้รับอนุญาตก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมาย และได้ดำเนินการก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ



โดยโครงการ โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา และโนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2 (ที่เห็นอยู่ในภาพ) ซึ่งได้ปิดการขายและเข้าอยู่อาศัยมา 4 ปีแล้ว ได้ขออนุญาตก่อสร้าง โดยใช้ทางเข้า-ออก จากถนนรัชดาภิเษก ซอย 6 โดยที่ดินเดิมของโครงการได้ถูกเวนคืนโดย รฟม. บางส่วน เพื่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์วัฒนธรรม อาคารจอดรถแล้วจร และลานจอดรถเพิ่มเติมแนวราบ ส่งผลให้ที่ดินโครงการไม่มีทางเข้าออก / ทาง รฟม. จึงอนุญาตให้ใช้ที่ดินบางส่วน เพื่อวัตถุประสงค์ในการผ่านเข้า-ออกของโครงการ เพื่อคงสิทธิในการใช้ทางเข้า-ออกสู่ถนนสาธารณะที่มีอยู่เดิมโดยชอบก่อนการเวนคืน โดยไม่มีเงื่อนระยะเวลา



เช่นเดียวกับโครงการ นิว โนเบิล รัชดา ลาดพร้าว ขณะนี้มียอดขายแล้ว 80% และจะเริ่มโอนปี 2567 ก็ได้ขออนุญาตก่อสร้าง โดยใช้ทางเข้า-ออกจากถนนรัชดาภิเษก เป็นทางเข้า-ออก ของอาคารจอดรถแล้วจรของรฟม. โดยที่ดินเดิมของโครงการมีทางเข้า-ออกสู่ถนนสาธารณะ แต่ถูกเวนคืนโดย รฟม. ส่งผลให้ที่ดินที่เป็นที่ตั้งโครงการไม่มีทางเข้า-ออก



ทางรฟม. จึงอนุญาตให้ใช้ทางเข้า-ออกของอาคารจอดรถ เป็นทางเข้า-ออกของโครงการได้ เพื่อคงสิทธิในการใช้ทางเข้า-ออกสู่ถนนสาธารณะที่มีอยู่เดิมโดยชอบก่อนการเวนคืน โดยไม่มีกำหนดระยะเวลา และไม่ได้ทำให้วัตถุประสงค์ของการเวนคืนเดิมเสียไป และ รฟม. ยังคงใช้ที่ดินได้ตามวัตถุประสงค์แห่งการเวนคืนตามปกติ



อย่างไรก็ดี กรณีแอชตัน อโศก ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนและกระทบกับความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติ ที่งงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรกับประเทศไทย จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐรีบออกมาชี้แจงโดยเร็ว


https://youtu.be/izRbmHUVzsg

คุณอาจสนใจ

Related News