สังคม

ปส.สกัดจับยาเสพติด ยึดของกลาง 6.5 ล้านเม็ด พบคนขับนำคาราวาน พกระเบิดเตรียมสู้ จนท.

โดย panwilai_c

3 ส.ค. 2567

711 views

ผู้ต้องหาพกระเบิดลูกเกลี้ยง ขับรถนำคาราวานลำเลียงยาเสพติด จากชายแดน จ.เลย เข้ามาถึง อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เริ่มไหวตัวว่าจะมีตำรวจติดตาม จึงขับรถหนีไปพักในรีสอร์ต ล่าสุดถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดสะกดรอยติดตามจับได้ในห้องพัก ขณะกำลังกำระเบิดเตรียมปาใส่เจ้าหน้าที่ ตรวจค้นรถพบยาเสพติดหลายชนิด อีกทั้งเพิ่งมาตรวจพบระเบิดอีกจำนวนหลายลูก พบประวัติอยู่ระหว่างหนีคดีฆาตรกรรมอำพรางศพ



ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนครราชสีมา ขับรถสะกดรอยตามรถต้องสงสัยเป็นรถกระบะสีเทา คาดว่าน่าจะมียาเสพติด จาก จ.เลย มาจนถึง จ.เพชรบูรณ์ คนขับเริ่มมีพิรุธเกรงมีรถติดตาม จึงยูเทิร์นรถกลับหลังจากนั้นเลี้ยวเข้าไปพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในจ.เพชรบูรณ์



เมื่อตำรวจปส.2 นำกำลังเข้าไปเคาะประตูห้องพัก โดยคาดเดาไม่ได้ว่าคนร้ายมีกี่คน มีอาวุธหรือไม่ แต่พบว่ามีเสียงร้องออกมา ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่า คนร้ายกำระเบิดไว้ในมือ เตรียมขว้างออกมา



เมื่อเปิดประตู พบว่าคนร้ายในห้องมี 2 คน อีกคนถือระเบิด อีกคนร้องไห้

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาตรวจค้นรถ พบว่ารถกระบะ มีนายศักดิ์สิทธิ์ อายุ 38 ปี เป็นผู้ขับ มียา 6.5 ล้านเม็ด ยาอี อีก 1ถุง อีกทั้งยังมีสารชนิดใหม่ ร่วม 10 ก้อน



ขณะที่คนขับรถสเก๊านำ ชื่อนายอนุชิต อายุ 35 ปี รับว่าพกพาระเบิด 1 ลูก แต่เมื่อตำรวจขับรถมาได้ระยะหนึ่ง พบเสียงกระทบกัน จึงพบว่ามีระเบิดซุกซ่อนในรถอีก รวม 7 ลูก



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สอบสวนนายอนุชิตพบว่า ผู้ต้องหาก่อคดีโหดฆ่าเผานั่งยาง คนบิดค่ายาที่ลพบุรี เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ได้หนีคดีไปอยู่ชายแดนฝั่งลาว และรับงานจากเครือข่ายวิตตอง ส่งยาล็อตใหญ่เข้าไทยมาแล้ว 2ครั้ง



ขณะที่พล.ต.ต.ธนรัช สอนกล้า ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติดปส.2 ระบุว่าผู้สั่งการชื่อท้าวเสือดำ นับว่าการจับกุมครั้งนี้ตำรวจชุดปฏิบัติงานเสี่ยงมาก เพราะคนร้ายมีทั้งปืน อีกทั้งมีระเบิดพร้อมต่อสู้



ขณะที่สารตัวใหม่ ที่ผู้ต้องหานำมาด้วยเมื่อทดสอบทางเคมี ละลายเป็นสีส้ม เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะนำมาผสมกับยาตัวอื่น เพื่อขายในสถานบันเทิงในราคาแพง แต่เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News