สังคม

ปส. จับขบวนการลอบขนยาข้ามชาติ พบผู้สั่งการเป็นคนไทย หลบหนีหมายจับอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

โดย parichat_p

11 ส.ค. 2567

285 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้จับกุมผู้ต้องหาขบวนการลักลอบขนยาเสพติดกลางทะเล ถือเครือข่ายใหญ่โดยมีผู้สั่งการเป็นคนไทย ที่หลบหนีหมายจับไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน การจับกุมครั้งนี้ สามารถยึดของกลางเป็นไอซ์ได้ 1.5 ตัน


ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังกว่า 100 นาย สะกดรอยตามพฤติกรรมอยู่บริเวณโดยรอบท่าเรือ ของบริษัทเอกชน ในอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี หลังสืบทราบว่ามีเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดได้เช่ารีสอร์พักสี่หลัง กระทั่งมีรถกระบะตู้ทึบป้ายทะเบียนลพบุรี ขับเข้ามาและตรงไปอย่าง ท่าน้ำ โดยอาศัยความมืดและเป็นท่าเรือขนาดเล็ก ไม่พลุกพล่าน ขณะ ลำเลียง ถุงกระสอบมีตราทุเรียน ข้างถุง ลงจากรถไปยังเรือสปีดโบ๊ท ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจึงได้เข้าจับกุม พบถุงกระสอบซึ่งตบตาว่าเป็นทุเรียน แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกระสอบไอซ์ 75 กระสอบ น้ำหนัก 1.5 ตัน ปฏิบัติการ ทำลายเครือข่ายไอซ์ครั้งนี้จับผู้ต้องหาได้เก้าราย แบ่งหน้าที่กันทำงาน มีนาย วิชาญ อายุ 32 ปี รับ งาน นักบิน เป็นผู้ขับ รถลำเลียงยา นายอนันต์เป็นผู้สั่งการ จัดหาทีมขับเรือสปีดโบ๊ท ที่จะลำเลียงไปส่งให้กับเรือใหญ่ที่จอดอยู่นอกน่านน้ำ โดยนายอนันต์นั่งเครื่องบินมาจากสงขลา เพื่อไปคุมสั่งการที่จังหวัดจันทบุรี โดยว่าจ้างนายนพเก้า ให้ มาขับเรือ สปีดโบ๊ท มีนางสาวนภทร ภรรยานายอนันต์นายอลงกรณ์ ญาตินายอนันต์ และนายจารุชัย ฝ่ายประสานงานประสานงาน ถูกจับได้ภายในห้องพักของรีสอร์ท พลตำรวจโทคีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดระบุว่าเครือข่ายส่งไอซ์ออกนอกประเทศเป็นเครือข่ายเดียวกับนาย ชาญชัย หรือกัปตันตุ้ย ที่ตำรวจออกหมายจับแต่หลบหนีไปอยู่เมียนม่า แต่ยัง ประสานหา ทีมงานลำเลียงไอซ์ออกนอกประเทศล็อตใหญ่


จากการ สอบสวนเบื้องต้นพบไอซ์ได้นำมาจากโกดังพักยา ที่อยุธยา โดยผู้สั่งการได้ซื้อเรือสปีดโบ๊ทส่วนตัว และ เปลี่ยนเส้นทาง ลำเลียง ลงเรือ ทาง ภาคใต้ ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกจับมาเป็นภาคตะวันออก โดยหาสถานที่ ซึ่งจอดเรือได้ ลักลอบขนส่งออกสู่น่านน้ำสากล ผู้ต้องหารับว่าทำมาแล้วสองครั้ง โดยนายอนันต์ยังเคยถูกดำเนินคดีค่าน้ำมันเถื่อนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News