สังคม

เปิดประวัติสายทางการเป็นตำรวจ 'อดีตสามีแอม' - ตร.ยังไม่ระบุว่าเกี่ยวข้องเพียงใด

โดย parichat_p

2 พ.ค. 2566

4K views

แม้จนถึงตอนนี้ อดีตสามีแอม สรารัตน์ ที่เป็นตำรวจยังไม่ถูกกล่าวหาในคดีที่อดีตภรรยาเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่พนักงานสอบสวน ก็พยายามหาหลักฐานว่า จริงๆแล้ว มีการเชื่อมโยงและเกี่ยวข้องในส่วนใดของคดีบ้างหรือไม่ สังคมจึงกลับมาให้ความสนใจ เส้นทางการเติบโตในอาชีพตำรวจของเขา


เกือบจะเป็นเพียงคดีลักทรัพย์ คดีเล็กๆ ไปแล้ว เมื่อทรัพย์สินของ นส.ศิริพร หรือน้องก้อย ผู้เสียชีวิตสูญหายไป ระหว่างไปปล่อยปลากับ นางสรารัตน์หรือแอม โดยเหตุเกิดที่ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ในวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมาและเป็นทีทราบกันว่า


ขณะนั้น สามีที่อ้างว่าหย่ากันแล้วของนางสรารัตน์ เพิ่งได้มาขึ้นตำรวจเป็น รองผกก.สอบสวน สภ.บ้านโป่ง ทีมข่าวได้ไป ที่สภ.บ้านโป่ง สอบถามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลายคนให้คำตอบว่า ตั้งแต่มีคำสั่งย้ายมาขึ้นตำแหน่ง พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อายุ 39 ปี ยังไม่เข้ามาทำงานเต็มตัว เห็นเข้ามาที่โรงพัก 2-3 ครั้ง เท่านั้น


เมื่อสอบถามไปยัง ผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ที่สภ.บ้านโป่ง ให้คำตอบว่า ได้แบ่งงาน รอง ผกก.วิฑูรย์ ดูแลงานด้านยาเสพติด แต่ยังไม่ได้มีผลงานอะไร ก็มาเกิดเหตุ


นางสรารัตน์ ภรรยา ที่เพิ่งหย่ากัน วางยา ลูกแชร์ ล้างหนี้ก่อน ซึ่งให้ข้อมูลว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ จ.สุโขทัย และเมื่อมาเรียนที่รร..นายร้อย เรียนอยู่ในเกณฑ์ดี บุคลิกเรียบร้อย และเป็นคนแรกๆของรุ่น ที่แต่งงาน ยังเป็นรุ่นพี่ที่.ปกครอง รุ่นน้อง อีกด้วย


ส่วนประวัติการรับราชการ หลังจบการศึกษา ไปดำรงตำแหน่ง ร้อยเวร ที่ จ.สมุทรสาคร และเลื่อนไปดำรงตำแหน่ง รองสารวัตร และ ขึ้นตำแหน่งสารวัตร ที่สภ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี แต่พบว่าเจ้าตัวเคยอยู่ในสำนักงานอดีตผู้บังคับบัญชาในภาค 7 ท่านหนึ่ง ก่อนจะมาขึ้นเป็น รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งนับว่าตำแหน่งราชการลื่นไหล


ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่น นรต.ด้วยกันอีกคน ซึ่ง ภรรยา คือ นส.กานติมา หรือปลาได้รู้จักกับนางแอม และตกเป็นเหยื่อถูกวางยา หลังพบกับนางแอม แต่ได้พยายามเรียกรถกู้ชีพ พาไปส่งโรงพยาบาลรอดมาได้อย่างหวุดหวิด บอกว่า ภรรยาสงสารเหยื่อรายอื่นๆที่เสียชีวิต จึงออกมาพูดความจริง ซึ่งส่วนตัวก่อนหน้านี้ก็พบกับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ และนางแอม ในงานของรุ่นบางครั้ง และหลังจากภรรยาถูกวางยา ขณะนั้นยังไม่ทราบว่านางแอมก่อเหตุ พ.ต.ท.วิฑูรย์ก็เคยนัดไปกินข้าว แต่นางแอมไม่ได้มาด้วย ก็ทราบว่าเครียดเรื่องครอบครัว


ขณะที่มีรายงานว่า หลังนางแอม ได้วางยาน้องก้อย เสียชีวิต ทีริมน้ำบ้านโป่งแล้ว นางแอมได้เดินทางไป จ.สุโขทัย โดยมีพ.ต.ท.วิทูรย์เดินทางไปด้วยกัน และกลับมาจากสุโขทัยก็เดินทางไปยัง หัวหิน - ชะอำ ต่อ แม้ขณะนี้ยังไม่มีการระบุว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์เกี่ยวข้องเพียงใด แต่ตำรวจยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ เส้นทางการเงินว่ามีใครพัวพันบ้าง

คุณอาจสนใจ