สังคม

รวบพลทหาร หลอกถ่ายคลิป - แบล็ค เมล์ เด็กหญิงวัย 11 ส่งประจานเพื่อน จนไม่กล้าไปโรงเรียน

โดย parichat_p

28 เม.ย. 2566

324 views

เตือนภัย สำหรับเด็กเเละเยาวชนวัยเรียน ระวังจะตกเป็นเหยื่อถูกเอารูปเเละคลิปวิดีโอ ไปเผยเเพร่-ส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์


ล่าสุด เป็นกรณีของเด็กหญิงชั้น ป.5 วัยเพียง 11 ปี ถูกชายที่รู้จักกันในเฟซบุ๊ค หลอกล่อให้วิดีโอคอล-ถ่ายรูปโป๊เปลือย ก่อนจะข่มขู่-เเบล็คเมลล์ ส่งรูปไปให้เพื่อน ๆ ทำให้เธออับอายไม่กล้าไปโรงเรียน หลังจากเเม่ของเด็กทราบเรื่องนี้ ได้พาลูกสาวไปเเจ้งความไว้ ที่สถานีตำรวจเเห่งหนึ่ง ทางภาคอีสาน เเต่ผ่านไปนานกว่า 2 เดือน คดีไม่คืบหน้า เธอจึงตัดสินใจไปร้องเรียนกับมูลนิธิรณสิทธิ์ฯ จนรู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นพลทหาร จึงประสานกับชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลทหารออกหมายจับ ควบคุมตัวมาสอบสวน ตรวจค้นโทรศัพท์มือถือ พบภาพโป๊เปลือยเเละอวัยวะเพศของเด็กผู้หญิงในสภาพเเตกต่างกัน คาดว่าน่าจะมีเยาวชนอีกหลายคนตกเป็นเหยื่อ ติดตามเบื้องหลังเเละความคืบหน้าการจับกุมพลทหารรายนี้


ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำหมายศาลเข้าตรวจค้นเเละควบคุมตัว พลทหารธันวา กองพรม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร ฐานข่มขู่-อนาจาร คุกคามทางเพศเยาวชน


ผู้เสียหายในคดีนี้ เธอเป็นเพียงเด็กหญิงชั้นป.5 วัยเพียง 11 ปีเท่านั้น หลายเดือนที่ผ่านมา เจ็บปวดเเละทุกข์ทรมาน จากการกระทำของบุคคลที่รู้จักกันผ่านโลกออนไลน์


จุดเริ่มต้น เริ่มจากเมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อน ในจังหวัดหนึ่งทางภาคอีสานผู้เป็นเเม่ทุกข์ใจ หลังพบว่าลูกสาวมีอาการหวาดระเเวง-ซึมเศร้า กระทั่งทราบจากครูที่โรงเรียน พบพฤติกรรมเพื่อนกลุ่มหนึ่ง เอาภาพโป๊เปลือยของเธอไปล้อเลียนเเละบูลลี่ ทำให้เธอต้องอับอายเเละไม่กล้าไปโรงเรียน เคยเเจ้งความไว้เเต่คดีกลับไม่คืบหน้า ที่สุดจึงประสานผ่านมูลนิธิรณสิทธิ์ นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงค์ธรรม กระทรวงมหาดไทย


เจ้าหน้าที่เข้าสืบสวนในทางลับ กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นพลทหาร สังกัดหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ชื่อ ธันวา กองพรม ใช้เฟซบุ๊คอวตาร เเอบอ้างเป็นเด็กหนุ่ม อายุ 15-16 ปี เเอดมาคุยกับผู้เสียหาย โดยหลอกลวง บังคับให้เด็กหญิงวิดีโอคอลถอดเสื้อผ้า แล้วบันทึกภาพโป๊เพื่อใช้แบล็คเมลล์ ด้วยการขู่ว่าจะนำภาพทั้งหมดไปเผยแพร่ หากเด็กหญิงไม่ทำตามที่ตนต้องการ


เจ้าหนักงานฝ่ายปกครอง รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลทหารออกหมายจับ กระทั่งช่วงสายวันนี้ ตามไปจับพลทหารรายนี้ได้ พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ ที่ภายในบบันทึกไฟล์ภาพเเละคลิปวิดีโอโป๊เปลือย รวมทั้งภาพอวัยวะเพศเด็กหญิงไว้จำนวนมาก


เจ้าหน้าที่อีกชุด นำหมายศาลไปค้นที่บ้านพักของพลทหารธันวา ที่สุพรรณบุรี โดยมีฝ่ายปกครองอำเภอสามชุก ผู้ใหญ่บ้าน เเละสุนัขดมกลิ่นจากองกรณ์พัฒนาเอกชนต่อต้านการค้ามนุษย์ OUR ค้นหาหลักฐานการกระทำความผิดอื่น ๆ ในบ้านพัก ยึดอุปกรณ์เเละเเฟลชไดรฟ์มาตรวจสอบ


ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ถูกควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการส่งศาลทหารดำเนินคดี ฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ


ฐานบังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้ด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สิน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า อาจมีเหยื่ออีกหลายราย ที่ถูกนายธันวา ข่มขู่อนาจาร หลังพบคลิปเเละรูปภาพที่มีลักษณะเเตกต่างกัน พร้อมทั้งฝากเตือนไปถึงเด็กๆ เเละผู้ปกครอง ดูเเลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังภัยจากโลกออนไลน์ โดยเฉพาะกับบุคคลเเปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิท ล่อลวงหรือท้าทายให้กระทำการในลักษณะโป๊เปลือย-อนาจาร

คุณอาจสนใจ