อาชญากรรม

รวบพลทหาร หลอกเป็นด.ช.15 ล่อลวงด.ญ.11 ถ่ายคลิปอนาจาร ก่อนส่งให้เพื่อนเด็ก

โดย attayuth_b

28 เม.ย. 2566

82 views

วันนี้ (28 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำกำลังบุกจับกุมตัว พลทหารธันวา กองพรม อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากแม่ของเด็กหญิง วัยเพียง 11 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธิ์ว่า เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ลูกสาวของตนถูกพลทหารธันวา ล่อลวงผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยพลทหารธันวา หลอกลวงว่าตัวเองเป็นเด็กชายอายุประมาณ 15 ปี เข้ามาพูดคุยกับลูกสาวของผู้ร้องเรียน

จากนั้นได้พูดจาหว่านล้อมให้เด็กหญิงวีดีโอคอลถอดเสื้อผ้า ก่อนที่พลทหารธันวาจะบันทึกภาพและวีดีโอเอาไว้ เพื่อใช้ข่มขู่แบล็กเมล์ให้เด็กหญิงยอมทำตามที่สั่ง หากไม่ทำตาม ก็ข่มขู่ว่าจะนำคลิปและภาพดังกล่าวไปเผยแพร่และส่งต่อให้กับเพื่อนในโรงเรียนของเด็กหญิง ซึ่งหลังจากเด็กหญิงถูกบังคับให้วีดีโอคอลถอดเสื้อผ้าอยู่หลายครั้ง จึงทนไม่ไหวและตัดสินใจตัดการติดต่อกับพลทหารธันวา ปรากฏว่า พลทหารธันวา ได้นำคลิปวีดีโอและรูปของเด็กหญิงไปส่งต่อให้กับกลุ่มเพื่อนในโรงเรียนของเด็กหญิงจนมีการส่งต่อกันไปทั่ว สร้างความอับอายให้กับเด็กหญิง จนไม่กล้าไปโรงเรียน หลังแม่ของเด็กหญิงทราบเรื่อง จึงได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธิ์เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับพลทหารธันวา ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า คดีไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทางตำรวจไม่ได้มีการติดตามจับกุมตัวพลทหารธันวาแต่อย่างใด ทำให้แม่ของเด็กหญิง ตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิรณสิทธิ์ จนนำไปสู่การเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ซึ่งหลังมีการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ จึงมีการวางแผนเข้าจับกุมพลทหารธันวาในครั้งนี้

โดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง กล่าวว่า ในการเข้าจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรก ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของพลทหารธันวา ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลวังลึก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี จากการตรวจค้นสามารถตรวจยึดแฟลชไดรฟ์ที่บันทึกภาพโป๊เปลือยของเด็กหญิงผู้เสียหาย จำนวน 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้ใช้เป็นหลักฐานในการเอาผิดกับพลทหารธันวา ส่วนเจ้าหน้าที่อีกหนึ่งชุด ได้นำหมายจับเข้าจับเข้าจับกุมตัวพลทหารธันวา ซึ่งยังอยู่ในระหว่างรับราชการทหารอยู่ภายในหน่วยต้นสังกัด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากหน่วยทหารต้นสังกัดในการเข้าจับกุมตัวเป็นอย่างดี หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวพลทหารธันวามาสอบปากคำยังที่ว่าการอำเภอเมืองกาญจนบุรี

โดยพลทหารธันวา รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือกระทำความผิดจริงตามที่แม่ของเด็กหญิงวัย 11 ปีให้ข้อมูล เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ความผิดฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

2.ฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3.1ฐานบังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กแสดงออกหรือกระทำการอันมีลักษณะลามก อนาจาร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธิ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งทำการสืบสวนเพิ่มเติมหากพบว่ามีการนำคลิปวีดีโอหรือภาพถ่ายอนาจารของเด็กหญิงผู้เสียหายไปขายก็จะเข้าข่ายความผิดค้ามนุษย์และจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายเพิ่มเติมต่อไป

ด้านนายหมวดตรีรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานมูลนิธิรณสิทธิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความอับอายและกระทบกระเทือนทางจิตใจต่อเด็กหญิงผู้เสียหายอย่างมาก จนไม่สามารถที่จะไปเรียนหรือใช้ชีวิตตามปกติได้ แต่เมื่อแม่ของเด็กไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธิ์ ทางตำรวจกลับไม่ได้มีการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ทำให้แม่ของเด็กต้องมาร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมกรมการปกครอง ตนเองจึงอยากฝากคำถามไปถึงพลตำรวจเอกยุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ช่วยตรวจสอบการทำงานของตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธิ์ด้วย ที่ไม่ทำงานเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเช่นนี้

คุณอาจสนใจ

Related News