สังคม

ตร.เปิดปฏิบัติการถอดเขี้ยวราชสีห์นอกระบบ ทวงหนี้โหด ขู่ทำร้ายหากไม่ส่งรายวัน

โดย parichat_p

22 มี.ค. 2566

287 views

กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในภาคใต้ มักหาวิธีฟอกเงินด้วยการตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลางเปิดปฏิบัติการถอดเขี้ยวราชสีห์ หลังพ้นโทษจากเรือนจำแล้วมารวมตัวกันทำผิดกฎหมาย


ปฏิบัติการถอดเขี้ยวราชสีห์นอกระบบ ทวงหนี้โหด จังหวัดตรังโดยตำรวจสอบสวนกลาง เริ่มขึ้นเวลา 04.00 น. เพื่อรวมพลเจ้าหน้าที่กองกำกับการ6 กองปราบปราม


บ้านที่บุกเข้าตรวจค้น จุดแรกเป็นบ้านของนายสมศักดิ์ ที่เคยต้องโทษในคดีปืนและยาเสพติด ขณะเข้าตรวจค้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ปล่อยเงินกู้เอง โดยไม่มีนายทุน ไม่เคยทำร้ายลูกหนี้ ที่สักทั้งตัวเพราะมีอาชีพเป็นช่างสักมาก่อน


จากข้อมูลเจ้าหน้าที่ พบว่าราชสีห์นอกระบบน่าจะมีนายรัตนะ อ๋องสุวรรณ เป็นหัวหน้า สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้พาครอบครัวไปเที่ยวที่ จ สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ติดตามไปรับตัวมาได้ พร้อมควบคุมตัวมาค้นที่บ้านพัก โดยเครือข่ายนายรัตนะจะติดสติ๊กเกอร์หลังรถชื่อราชสีห์นอกระบบ


เริ่มปล่อยเงินกู้ มากว่า1ปี แต่ดอกเบี้ยรายวันโหดกู้ 1 หมื่นต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 500 บาท ทำให้ลูกหนี้แต่ละรายจึงจ่ายดอกเบี้ยเกินเงินต้นไปมาก เมื่อหาเงินส่งรายวันไม่ทันจะถูกขู่ทำร้ายด้วยการโพสต์รูปปืน


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดชผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เห็นเป็นความเดือดร้อนของประชาชนหาเช้ากินค่ำ ไม่สามารถหาเงินวันละ 500-1000 จ่ายดอกเบี้ยรายวันได้แน่นอน เป็นการทำนาบนหลังคน


สั่งจับกุมแก๊งราชสีห์นอกระบบได้ เบื้องต้นจับผู้ต้องหาได้10คน เป็นชาย9 คน เป็นหญิง 1 คนทั้งหมดรับสารภาพเป็นทีมทวงหนี้ให้นายรัตนะ โดยแก๊งนี้เป็นที่หวาดกลัวเพราะจะปล่อยเงินกู้ให้แต่ผู้หญิง เพราะจะข่มขู่ได้ง่าย

คุณอาจสนใจ

Related News