สังคม

จับเพิ่มอีก 1 แก๊งตกทอง หลอกผู้สูงอายุร่วมหุ้นซื้อรางวัลที่ 1

โดย panwilai_c

25 ก.พ. 2566

287 views

ข่าว 3 มิติ ยังคงติดตามกลุ่มคนหลอกผู้สูงอายุให้ร่วมลงทุนซื้อรางวัลที่ 1 ฉลากกินแบ่งรัฐบาล หลังคนแรกถูกจับไปก่อนหน้านี้ ขณะกลับเข้ามาหาเหยื่อในพื้นที่ภาคกลางอีกครั้งหลังเพิ่งจะหลอกเหยื่อที่จ.อ่างทอง โดย หญิงคนที่ทำตัวเป็นแม่ค้าเดินเร่ขายของรู้ตัวจึงหลบออกนอกพื้นที่ เมื่อรู้สมาชิกคนหนึ่งถูกจับไปติดตามการแกะรอยแก๊งตกทอง



น.ส.รัตนาภรณ์ แก้วเปี้ย แม่ค้าเร่ขายของ คือ ตัวละครสำคัญตัวหนึ่งเพราะเป็นคนที่ถือลอตเตอรีรางวัลที่ 1 ปลอม เพื่อใช้หลอกเหยื่อ และที่สำคัญนางสาวรัตนภรณ์ยังแสดงเป็นคนต่างด้าวที่พูดภาษาไทยไม่ค่อยชัด และเป็นคนที่ไม่มีบัตรประชาชนที่จะสามารถ เอาล๊อตเตอรี่ไปขึ้นรางวัลที่กองสลากได้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้เหยื่อเกิดความสงสาร จึงหลงกล นี่เป็นการพบปะกันของทั้ง3 คน คือ นายพรหมนรินทร์,นางสาวรัตนาภรณ์ และนางวราพรรณ ไชยลาด น่าเชื่อว่า เข้ามาตระเวนหาเหยื่อในพื้นที่ภาคกลาง



ทีมข่าว 3 มิติ ตามแกะรอยนางสาวรัตนาภรณ์ ไปที่จ.อุตรดิตถ์ ตามภูมิลำเนา เพราะมีสัญญานว่า นางสาวรัตนาภรณ์ แยกตัวย้อนขึ้นเหนือ



นายพรหมนริทร์ ถูกจับเป็นรายแรก ชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค1 เข้าล๊อกตัวนางสาวรัตนาภรณ์ ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ในการซักถามเบื้องต้น นาสาวรัตนาภรณ์ ปฏิเสธเสียงแข็ง แต่ต้องจำนนด้วยหลักฐาน



นางสาวรัตนาภรณ์ 1ใน3 สมาชิกแก๊งหลอกถูกล๊อตเตอรี่ รางวัล1 หรือ แก๊งตกทอง จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า เคยมีคดีมากถึง 10 คดี โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2555 ที่จ.อุตรดิตถ์ จากนั้นก่อคดีเรื่องมา ในพื้นที่ 4 จังหวัด ทั้งในบ้านเกิดจ.อุตรดิตถ์ ,แพร่,พิษณุโลก และอ่างทอง รวมทั้งหมด เป็นคดีฉ้อโกง 9 คดี และลักทรัพย์อีก 1 คดี



พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง.ผบก.กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า คนร้ายกลุ่มนี้ก่อคดีในพื้นที่ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 4 พฤษจิกายน 2565 จากนั้น 6 กุมภาพันธ์ 2566 ก็รวมกลุ่มเข้ามาก่อคดีที่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ทั้ง 2 คดีได้เงินไป 800,000 บาท หลังชุดสืบสวน รวมรวมข้อมูลจนพิสูจน์ทราบรูปพรรณสันฐานของคนร้ายกลุ่มนี้ใคร ในช่วงนี้เอง คนร้ายกลับเข้ามาหาเหยื่อในพื้นที่ภาคกลางอีก ชุดสืบสวนจึงเข้าจับกุม



ส่วนสมาชิกแก๊งตกทองที่เหลืออีก 1คนคือนางวราภรณ์ ไชยลาด ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว ฐานปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมและร่วมกันฉ้อโกง ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี

คุณอาจสนใจ

Related News