สังคม

เตือนภัย 'แก๊งตกทอง' หลอกเหยื่ออ้างถูกรางวัลที่ 1 ชวนหุ้นเงิน ทำสูญครึ่งล้าน

โดย panwilai_c

23 ก.พ. 2566

249 views

แก๊งตกทอง ที่ใช้วิธีการหลอกว่าถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 แต่ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินได้ โดยอ้างว่า เป็นคนต่างด้าวบ้าง ไม่มีบัตรบ้าง ที่ผ่านมาผู้สูงอายุในโซนภาคกลางมักจะตกเป็นเหยื่อ โดยล่าสุด มีผู้สูงอายุสองรายที่จ.ลพบุรี และอ่างทองตกเป็นเหยื่อ



ตำรวจชุดสืบสวน ของตำรวจภูธรภาค1 ตามแกะรอยกว่า 1 สัปดาห์ จนพบว่า แก๊งตกทองกลับมารวมกลุ่มตระเวนหาเหยื่อ ในพื้นที่ทั้งภาคเหนือตอนลงและภาคกลางอีกครั้ง



ชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค1 เข้าล็อก นายพรหมนรินทร์ มาลาศรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทอง และลพบุรี ฐาน ปลอมแปลงเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอมและร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น โดยจับได้บริเวณริมถนนสายบางบัวทอง – สุพรรณบุรี ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยานายพรหมนรินทร์ ถือคนร้ายรายสำคัญของแก๊งหลอกถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่1 หรือที่รู้จักกันดีในนาม แก๊งตกทอง



นางบัวคลี สุขแสง วัย 76 ปี คือเหยื่อรายหนึ่งของแก๊งตกทอง กลุ่มของนายพรหมนรินทร์ เล่า ช่วงสายของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะกำลังทำสวนอยู่มีชายหญิงคู่เดินเข้ามาทัก พร้อมกับแนะนำตัวว่า ทำงานธนาคาร พร้อมกับสอบถามเรื่องการรับเงินเยียวยาจากภัยพิบัติน้ำท่วม ไม่นาน หญิงสาวอีกคนที่มาในคราบแม่ค้าเดินเร่ขายของ ก็เข้ามาสมคบก่อนที่จะเล่นละครตบตา เมื่อเหยื่อติดกับนายพรหมรินทร์ กับหญิงอีกคนที่อ้างว่าทำงานธนาคาร ธกส. ก็ออกอุบายและพาเหยื่อไปถอนเงิน 500,000  บาท ก่อนที่จะพามาส่งไว้ที่สวนตามเดิม โดยมีสลากกินแบ่งรัฐบาลที่แก๊งตกทองให้ไว้หลังจากได้เงิน 500,000 บาทไปแล้ว



แม้ต้องเสียเงิน 500,000 บาท ให้กับแก๊งมิจฉาชีพ ทุกคนในครอบครัวนี้ โดยเฉพาะนางบัวคลี่ บอกกับทีมข่าวว่า หากวันนั้นเปิดรางวัลที่ 1 ดูขณะอยู่บนรถกับคนร้าย อาจไม่ได้กลับบ้าน



พ.ต.อ.วรชาติ แสนคำ รอง.ผบก.กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า เบื้องต้นคนร้ายมีไม่น้อยกว่า 3 คน

คุณอาจสนใจ