สังคม

สาวซื้อของตลาดนัด พลาดท่าถูกแก๊งตกทอง ลวงเอาสร้อยหนัก 3 บาทหนีเข้ากลีบเมฆ

โดย thichaphat_d

10 มี.ค. 2564

12.5K views

สุพรรณบุรี-พบแก๊งตกทองเข้ามาก่อเหตุผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดพืชมงคล ใน อ.อู่ทอง


น.ส สุพรรษา หงษ์เวียงจันทร์ อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะกำลังเดินซื้อของ ได้มีหญิงสาว ผิวขาวรูปร่างผอมสูงใส่เสื้อสีฟ้า เข้ามาเดินประกบและถามตนว่าหนูเห็นสร้อยคอทองคำไหม ตนบอกว่าไม่เห็น จากนั้นได้มีผู้หญิงรูปร่างขาวอวบอีกคน เดินเข้ามาที่ผู้หญิงเสื้อฟ้าแล้วจูงมือกันพร้อมกับบอกว่าไปแบ่งกันไหมมันเป็นโชคของเรา ถ้าได้เงินก็ไปทำบุญนะ


ตนจึงบอกว่าไปให้ทางตลาดนัดประกาศหาเจ้าของดีไหม แต่คนร้ายไปยอมไป กลับพาตนเองเดินไปที่จอดรถด้านหลังของตลาดนัดที่ไม่มีคน แล้วคนร้ายได้เอาสร้อยคอทองคำซึ่งตนเห็นป้ายที่ติดอยู่ที่สร้อยเขียนว่าหนัก 5 บาทที่เจอใส่ในถุงเท้าสีดำที่ได้เตรียมเอามา แล้วคนร้ายอีกหนึ่งคนก็ได้เอาสร้อยคำทองคำจากในกระเป๋าถือ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าหนักเท่าไหร่ ใส่ในถุงเท้าเช่นกัน มีการพูดจาหว่านล้อม จนตนหลงเชื่อ ก่อนจะถอดสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทพร้อมพระเลี่ยมทองอีก 1 องค์ของตนออกจากคอใส่ในถุงเท้าเช่นกัน


คนร้ายก็ได้เอาถุงเท้าที่ใส่สร้อยคอทองคำทั้ง 3 เส้นไว้ให้ตนเอง โดยคนร้ายที่ใส่เสื้อสีฟ้าได้บอกกับตนเองว่าเป็นแม่ค้าขายเสือผ้าที่ตลาดนัดแห่งนี้มานานแล้ว จะเดินไปเอาเงินที่ร้านซึ่งอยู่อีกซอยหนึ่งมาให้ ส่วนคนร้ายอีกคนหนึ่งบอกกับตนเองว่า เป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งใน อ.อู่ทอง ได้กำชับตนว่าอย่าบอกเรื่องนี้กับใครจนเวลาผ่านไปนาน ไม่เห็นคนร้ายเอาเงินมาให้ตนจึงเริ่มสงสัยหยิบถุงเท้าที่ใส่ทองมาจับดูพบว่ามันกลมๆเหมือนเงินเหรียญ ไม่เป็นเส้นเหมือนสร้อยคอทองคำ


เมื่อแกะถุงเท้าออกมาดูก็พบว่าเป็นเงินเหรียญต่างๆ ตนถึงกับตกใจหมดแรงทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าจะมาโดนหลอกแบบนี้ จึงได้มาที่ทำการของตลาดนัดเพื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับคนร้าย


ด้านเจ้าของตลาดนัดบอกว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ที่ตลาดนัดของตนเอง แต่ทุกอาทิตย์ที่มีตลาดนัด ก็ได้ประกาศแจ้งเตือนพ่อค้า แม่ค้า และผู้ที่มาซื้อของในตลาดนัด ให้ระวังแก๊งมิจฉาชีพต่างๆที่แผงตัวเข้ามา แต่ก็จะมีคนโดนจนได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/U7l2smbUJ20

คุณอาจสนใจ

Related News