สังคม

อาลัย 'น้องดอม' 1 ใน 13 นักเตะหมูป่า - หลายสื่อตปท. ระบุ หมดสติในหอพักและถูกนำส่งรพ. ก่อนจะเสียชีวิต

โดย parichat_p

15 ก.พ. 2566

38 views

การเสียชีวิตของ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม 1 ใน สมาชิก 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวง โดยสื่อของอังกฤษหลายสำนัก รายงานข่าวการเสียชีวิตในครั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงกลางวัน ขณะนี้ค่อนข้างชัดเจนว่า นายดวงเพชรหรือดอม หมดสติในหอพักเมื่อวันอาทิตย์ ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิตเมื่อวานนี้


นายดวงเพชรหรือน้องดอม เป็น 1 ใน 13 สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย เมื่อปี2561 จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งน้องดอมเป็นคนแรกที่เห็นในคลิปที่นักดำน้ำชาวอังกฤษชุดช่วยเหลือ เข้าไปพบในถ้ำและเขาตะโกนขอความช่วยเหลือ


หลังจากออกจากถ้ำหลวงก็ได้รับทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ และเดินตามความฝันก้าวแรกของตัวเอง สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้สำเร็จ หลังได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และมูลนิธิซิโก้ ของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษโดยได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา


หลังข่าวเผยแพร่ออกไปทำให้หลายคนก็ออกมาแสดงความอาลัยกับการเสียชีวิตของดอม แต่ยังไม่มีการยืนยัน สาเหตุที่ชัดเจน จนเมื่อช่วงเย็น สำนักข่าวบีบีซี อ้างคำพูดของญาติว่า "น้องดอม" หมดสติในหอพักเมื่อวันอาทิตย์ และถูกนำส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันอังคาร ที่ 14กุมภาพันธ์ หรือเมื่อวาน


ปัจจุบันนายดวงเพชร อายุ 18 ปี และนี่เป็นภาพสุดท้ายที่ถ่ายลง IG เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับครอบครัวของน้องดอม ได้รับแจ้งข่าวแล้วตั้งแต่เมื่อค่ำของเมื่อวานนี้ โดยขอให้หน่วยราชการ และมูลนิธิ ZICO เป็นผู้ให้รายละเอียด

คุณอาจสนใจ

Related News