สังคม

ตร.ท่องเที่ยว เร่งสอบข้อเท็จจริง 2 นาย ตร. ในสังกัด เอี่ยวรถนำขบวน นทท.จีน

โดย parichat_p

24 ม.ค. 2566

33 views

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจากสำนักงาน ททท. ทั้ง 5 แห่ง ในประเทศจีน ยืนยันว่าไม่มีธุรกิจการขาย แพ็กเกจดังกล่าวในบริษัททัวร์ของจีน แต่คาดว่าน่าจะเป็นการติดต่อแบบส่วนบุคคล


และระบุอีกว่า ที่ผ่านมา ททท. ยังไม่เคยเห็นการโฆษณาขายทัวร์ที่เจาะจงเช่นนี้ จึงไม่มีข้อกฎหมายที่สามารถระบุได้ว่าเป็นการ กระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ และคาดว่าเป็นเพียงการพยายามทำเนื้อหาไปลงในโซเชียลของตัวเองเท่านั้น


สำหรับกรณี ที่นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนเผยแพร่คลิปตำรวจ ขับรถนำขบวนให้เธอโดยอ้างว่าจ่ายเงินเพียง 7 พันบาท ก็ได้รับบริการ อำนวยความสะดวกตั้งแต่เดินออกมาจากเครื่องบิน พาไปช่องทางพิเศษ ทำเอกสารเข้าเมือง โดยไม่ต้องรอคิวเหมือนนักท่องเที่ยว คนอื่นๆนั้น


ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบช่องโหว่ และหลังจากนี้หากพบว่ามีการกระทำผิด ในลักษณะนี้อีก ก็จะลงโทษผู้บังคับบัญชาด้วย


ส่วนพลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่าเรื่องนี้มีตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปเกี่ยวข้อง 2 นาย อยู่ระหว่างตรวจสอบของคณะกรรมการ สืบสวนข้อเท็จจริงของกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ทั้งประเด็นว่ามีการทำเป็นขบวนการหรือไม่ / ทำมาแล้วกี่ครั้ง / มีบุคคลใดหรือหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องเพิ่มเติม และมีการแสวงหาผลประโยชน์ ให้ตัวเองหรือไม่ ใช้อำนาจให้ตัวเองในทางมิชอบหรือไม่ เมื่อผลการตรวจสอบแล้วเสร็จ คณะกรรมการฯ ก็จะรายงานให้จเรตำรวจ แห่งชาติพิจารณาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News