สังคม

เร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปต ล่าสุดพบคนไทยเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 ราย

โดย panwilai_c

29 ธ.ค. 2565

139 views

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงเเรมเเละบ่อนกาสิโน ในปอยเปต ประเทศกัมพูชา ล่าสุด มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการ พบคนไทยเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้เเล้วอย่างน้อย 15 คน บาดเจ็บเเละยังสูญหายอีกจำนวนมาก



เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วง 5 ทุ่ม ถึงเที่ยงคืนที่ผ่านมา การสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากชั้น 2 ของบ่อนกาสิโน ซึ่งกำลังสงสัยว่า ประกายไฟจุดเเรก เกิดขึ้นที่บริเวณห้องครัวหรือไม่ หลังเกิดเหตุ มีการประสานความช่วยเหลือเข้ามาเป็นระยะ เเต่ยิ่งดึก ก็ดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะชุลมุนวุ่นวายมากขึ้น เมื่อจู่ ๆ ไฟที่โหมลุกไหม้อาคารบ่อนกาสิโน ลุกลามผ่านทางเชื่อมไปถึงอาคารสูง 18 ชั้น ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเเรมเเกรนด์ไดม่อน



ที่น่าสนใจก็คือ ตึกนี้เป็นทั้งที่พักเเละออฟฟิศสำนักงาน มีคนพักอาศัยไม่น้อยกว่า 500 คน บางกระเเสข่าวบอกว่า อาจมีคนอยู่ที่นี่มากถึงหลักพันคน อยู่ห่างจากชายเเดนอรัญประเทศไม่ถึง 300 เมตร



ด้วยกระเเสลมที่ค่อนข้างเเรง ทำให้กลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นบนอาคาร ผู้คนต่างพากันหนีเอาชีวิตรอด ตามรายงานระบุว่า มีเกือบ 100 คน หนีขึ้นไปบนดาดฟ้า เเต่ควันซึ่งหนาเเน่น เเละพวยพุ่งขึ้นไปอย่างรวดเร็ว จึงปรากฏภาพของผู้คนจำนวนไม่น้อย พยายามขอความช่วยเหลือบริเวณหน้าต่าง ที่สะเทือนใจก็คือ มีบางส่วนตัดสินใจใช้ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ผูกเป็นเชือกพยายามโรยตัวลงมา ขณะที่บางคนตัดสินใจกระโดดลงมาจากตึก



ค่ำที่ผ่านมา ทีมข่าวได้คุยกับญาติคนไทยของหนึ่งในผู้เสียชีวิต เธอยืนยันว่า หนึ่งในคนที่ตัดสินใจกระโดดลงมาเป็นเเฟนของเธอ กระโดดลงมาพร้อมกับเพื่อน 4 คน บาดเจ็บ 2 อีก 2 คนเสียชีวิต เเละหนึ่งในนั้นคือเเฟนของเธอ



การช่วยเหลือดำเนินต่อเนื่องมาจนถึงตลอดทั้งวันนี้ ทั้งไทยเเละกัมพูชา ส่งทีมกู้ภัยเข้าไปช่วยคนเจ็บเเละค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในอาคาร เเต่ก็ไม่ง่าย เพราะด้วยสภาพอาคารเวลานี้ ค่อนข้างเอียงเเละสุ่มเสี่ยงต่อการถล่ม 18 นาฬิกาที่ผ่านมา ทางการกัมพูชา จึงประกาศยุติการค้นหาชั่วคราว



จนถึงขณะนี้ มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการ พบคนไทยเสียชีวิตเเล้วอย่างน้อย 15 คน เเต่ก็มีอีกกระเเส ระบุว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีมากกว่านั้น ซึ่งต้องบอกว่า ตอนนี้ตัวเลขยังไม่นิ่ง ทั้งคนเจ็บเเละเสียชีวิต ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนคนเจ็บ ที่เป็นคนไทย มีบางส่วนถูกนำส่งกระจายไปตามโรงพยาบาลในสระเเก้ว เบื้องต้นตัวเลขอยูที่ราว ๆ 30 กว่าคน ในจำนวนนี้มีบางส่วนอาการสาหัส



ส่วนนี่เป็นภาพเมื่อ 21 นาฬิกาที่ผ่านมา ไดรับเเจ้งเจ้าหน้าที่ประจำด่านเเละทีมกู้ภัย ขณะนี้ทางการกัมพูชา ได้ประสานให้เข้าไปรับศพผู้เสียชีวิต สำหรับจำนวนเเละรายชื่อ ยังต้องรอความชัดเจนหลังจากนี้ ซึ่งท่านที่มีญาติทำงานในอาคารดังกล่าวนี้ สามารถมาติดต่อประสานงาน ได้ที่บริเวณด่านพรมเเดนบ้านคลองลึก อรัญประเทศ

คุณอาจสนใจ