ต่างประเทศ

ดับแล้ว 34 ราย จนท.เร่งค้นหาผู้สูญหาย เหตุดินโคลนถล่มถนน ในโคลอมเบีย

โดย nut_p

14 ม.ค. 2567

52 views

เกิดเหตุดินโคลนถล่มใส่ถนน ในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโคลอมเบีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 34 คน และบาดเจ็บอีก 19 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งค้นหาผู้ประสบภัยที่อาจจะยังมีชีวิตอยู่



เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ถนนสายหนึ่งที่มีการจราจรคับคั่ง และเชื่อมระหว่างเมืองกิบโด (Quibdo) กับเมือง เมเดยิน (Medellin) ในจังหวัดโชโก



ทางการระดมเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง, กู้ภัย, และทหาร พร้อมกับสุนัขดมกลิ่นจากทั่วประเทศไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อค้นหาผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ใต้ดินโคลน ซึ่งปกคลุมและทับรถยนต์หลายคันบนท้องถนน



บรรดาญาติของผู้ประสบภัยยืนร่ำไห้กันอยู่ใกล้ ๆ กับจุดเกิดเหตุ ขณะที่ เจ้าหน้าที่นำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาทีละคน ซึ่งล่าสุด รองประธานาธิบดีโคลอมเบีย เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 34 คน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นเด็ก และบาดเจ็บอีก 19 คน ทางการจังหวัดโชโกประกาศว่า ในเบื้องต้น การค้นหาผู้ประสบภัยจะดำเนินไปอย่างน้อย 3 วัน แต่คาดว่าอาจจะถูกขยายออกไปอีก



อย่างไรก็ดี หน่วยงานด้านภัยพิบัติของโคลอมเบีย ยังไม่ระบุว่า อะไรเป็นสาเหตุที่แน่ชัดที่ทำให้เกิดดินโคลนถล่ม แต่หน่วยงานด้านความมั่นคง ของประเทศเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ พื้นที่ดังกล่าวมีฝนหนักติดต่อกันเป็นเวลามากกว่า 24 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ

Related News