สังคม

'วราวุธ' เรียกประชุมผู้บริหารทุกกรมในสังกัด ย้ำทำงานโปร่งใส พร้อมสั่งสอบเส้นทางเงิน 'อธิบดีกรมอุทยานฯ'

โดย panwilai_c

29 ธ.ค. 2565

38 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงของทุกกรมในสังกัด เพื่อย้ำนโยบายการทำงานอย่างโปร่งใส พร้อมสั่งให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของอธิบดีกรมอุทยานฯ



นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมการประชุมฯ



นายวราวุธ ย้ำถึงว่าปัญหาการเรียกรับเงินในการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งของนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับ ทำงานด้วยความโปร่งใส เพื่อภาพลักษณ์ขององค์กร และจะเร่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว พร้อมสั่งสอบเส้นทางการเงินของนายรัชฎาด้วย



ขณะเดียวกันพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เรียกใครมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยืนยันว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบรายชื่อบุคคล และหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานฯ ที่ปรากฏชื่อบนซองธนบัตรที่พบในห้องทำงานของอธิบดีกรมอุทยานฯ เพื่อให้มาให้ปากคำในฐานะพยานก่อน



มีข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่จะเริ่มทยอยส่งหนังสือแจ้งให้บุคคลแต่ละหน่วยงานต่างๆ มาให้ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 6 มกราคมที่จะถึงนี้เป็นต้นไป

ส่วนนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) ซึ่งเป็นผู้ร้อง จะถูกเรียกไปให้ข้อมูลที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และที่บก. ปปป. ในวันที่ 4 มกราคม

คุณอาจสนใจ

Related News