สังคม

'ชูวิทย์' มอบหลักฐานฟอกเงินคดีตู้ห่าวให้ อสส. พร้อมแฉกลุ่มจีนเทาเตรียมหนี ยอมจ่ายคนละ 5 ล้าน

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2565

57 views

หลังจากเมื่อวานนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เปิดเผยเส้นทางการเงินเครือข่ายนายตู้ห่าวเเละกลุ่มจีนสีเทา ล่าสุด เขาได้นำหลักฐานสำคัญ ไปมอบให้กับคณะทำงานสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มจีนเทาคดียาเสพติด กำลังวางเเผนหนีออกนอกประเทศ โดยยอมจ่ายคนละ 5 ล้านบาท เเลกกับอิสรภาพ



ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้าให้ถ้อยคำที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนบรมราชชนนี ย่านตลิ่งชัน เพื่อนำหลักฐานคดีของนายตู้ห่าว มอบให้คณะทำงาน



นายชูวิทย์ บอกว่า ข้อมูลหลักฐานกับข้อมูลที่เตรียมมาวันนี้ เน้นไปที่ 2 เรื่อง คือ 1. เรื่องการตั้งข้อหาสมคบฟอกเงิน โดยเอกสารที่นำมาให้อัยการ จะแสดงให้เห็นถึงเส้นทางการเงิน ยืนยันว่า ต้องรีบดำเนินคดีนายตู้ห่าวในข้อหานี้ เพราะหากช้า ก็จะเป็นการปล่อยเวลาให้มีการโยกย้ายถ่ายเททรัพย์สินได้ เพราะมีนอมินีและบุคคลอีกมากในขบวนการนี้ ส่วนเส้นทางการเงินที่นำมาแถลงข่าวเมื่อวานนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งของทั้งหมดเท่านั้น



ประเด็นที่ 2. ไม่ต้องการให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนเป็นผู้สั่งคดี ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้โทรศัพท์มายืนยันกับตนเองว่า จะเป็นผู้เซ็นสั่งคดีแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเอง พร้อมย้ำว่า ไว้ใจคณะทำงานอัยการสูงสุดชุดนี้มาก เพราะไม่มีประวัติแปดเปื้อน แต่หากในอนาคตมีอะไรไม่ชอบมาพากล ก็ยังมีไม้ตาย เเต่ยังไม่ขอเปิดเผย



นาย ชูวิทย์ ยังเปิดเผยอีกว่า ช่วงตีห้าที่ผ่านมา ได้รับข้อมูลมาว่า ขณะนี้กลุ่มคนจีนกำลังวางแผนหลบหนี ทั้งคนจีนที่ถูกกักอยู่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และคนจีนที่อยู่ในผับจินหลิงเเต่ตรวจไม่พบสารเสพติด นายชูวิทย์ อ้างว่าคนกลุ่มนี้ พยายามเจรจากับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยยอมจ่ายคนละ 5 ล้านบาท เพื่อให้ปล่อยตัวออกมา และจะเช่าเครื่องบินเหมาลำไปลงที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เนื่องจากไม่กล้ากลับประเทศจีนเพราะมีคดียาเสพติด จึงขอเตือนไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอให้คิดให้ดีหากจะรับเงินจากคนจีน เพราะมีข้อมูลสำเนาพาสปอร์ตของคนจีนทุกคน

คุณอาจสนใจ