สังคม

ญาติเหยื่อพ่อค้าปืนโหด จ่อเอาผิดตร.หลักสอง ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่

โดย parichat_p

17 ธ.ค. 2565

208 views

ความคืบหน้า เหตุชายวัย 27 ปี ยิงคู่กรณีเเละทนายความบนโรงพัก สน.หลักสอง หลังถูกตั้งข้อหาหนัก เเละคุมตัวไปฝากขัง ล่าสุด ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส่วนญาติผู้เสียชีวิต เตรียมแจ้งความตำรวจในที่เกิดเหตุ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


พนักงานสอบสวน สน.หลักสอง ควบคุมตัว นายพีรสิน กุลชุติสิน หรือพี พ่อค้าขับรถส่งพริก ซึ่งก่อเหตุใช้ปืนยิง นายคมสัน อินทร์ฤทธิ์ เสียชีวิตบนสน.หลักสอง และยังทำให้ทนายความของนายคมสันได้รับบาดเจ็บ ไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ฝากขังผัดแรก


โดยดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง ,พ.ร.บ.อาวุธปืน พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว / ระหง่างควบคุมตัว นายพีรสิน พยายามใช้เสื้อคลุมปิดบังใบหน้า เเละปฏิเสธที่จะให้ตอบคำถามของสื่อมวลชน


มีรายงานว่า ญาติผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมยินยอมให้ใส่กำไลอีเอ็ม แต่ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เป็นคดีอุกฉกรรจ์ และเกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวอาจจะหลบหนี จึงยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ไม่อนุญาตให้ประกันตัว


ขณะที่ นางนุชนารถ พุทธคุณ แม่ผู้เสียชีวิต และ นางสาวปภาดา นิสสัยสุข อายุ 32 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เดินทางมารับศพเพื่อนำกลับไปทำพิธีทางศาสนา


ครอบครัวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้น มาจากเหตุทะเลาะวิวาทกันบนท้องถนน แต่กลับกลายมาเป็นความสูญเสียถึงชีวิต จุดเริ่มตนของเรื่องนี้ เกิดขึ้นในวันที่ 27 กันยายน


โดยอ้างว่า นายพีรสิน ต้องการจะยูเทริ์นรถ แต่ไม่ได้ต่อแถวเข้าคิวเหมือนรถคันอื่น // สามีตนเอง ซึ่งขณะนั้นขับรถมาทางตรงจึงไม่ให้ทาง สร้างความไม่พอใจให้กับนายพีรสินสุดท้ายบานปลายถึงขั้นชกต่อยกัน ยืนยันว่าไม่ได้มีการรุมหรือใช้สนับมือชกตามที่ผู้ต้องหาอ้าง


ส่วนเรื่องที่มีการเจรจาบนสน.หลักสอง ผู้ต้องหาเรียกเงินถึง 9 ล้านบาท ซึ่งตนเองเเละครองครัวไม่มีให้ เเละตั้งข้อสังเกตุว่า นายพีรสิน มาเจรจาที่โรงพักแต่กลับพกปืนมา / เเละยังจอดรถที่หน้าประตูโรงพัก / พอก่อเหตุทั้งคู่ก็วิ่งไปขึ้นรถ-หลบหนีไป และมีคนสัเกตุเห็นว่าภรรยาของผู้ก่อเหตุ ใส่ที่อุดหูที่ใช้กันในสนามยิงปืน จึงสงสัยว่าถ้าไม่ได้เตรียมการหรือมีส่วนรู้เห็น จะใส่มาเพื่ออะไร


นอกจากนี้ครอบครัวผู้เสียชีวิตยังมองว่าหากตำรวจมีการระงับเหตุได้ทันเวลา สามีก็คงไม่ตาย จากนี้เตรียมที่จะดำเนินคดีกับตำรวจด้วย ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


พันตำรวจเอกธีระชัย เด็ดขาด รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยถึง ประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่าทำไมตำรวจถึงปล่อยให้ประชาชนพกปืนขึ้นมาบนโรงพัก ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนแรกไม่มีท่าทีว่าจะมีเหตุร้าย จึงไม่ได้ตรวจเข้มงวด / กรณีนี้ถือเป็นเหตุซึ่งหน้า ยืนยัน ว่า ทางผู้บังคับบัญชาจะเร่งพิจารณา หามาตรการรักษาความปลอดภัย เรื่องการพกปืนเข้าสถานที่ราชการ ให้เข้มงวดต่อไป

คุณอาจสนใจ