สังคม

ชุดตร.สืบทุจริต สังเกตการณ์วันรายงานตัวเข้านายสิบ หลายรายถูกจี้ยอมสารภาพบาป

โดย panwilai_c

16 ธ.ค. 2565

52 views

วันนี้ (16 ธ.ค. 65) ผู้สอบเข้านายสิบตำรวจ ที่ผ่านรอบข้อเขียนได้เดินทางไปรายงานตัวที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ปทุมธานี เป็นวันที่ 2 หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีหนึ่งในผู้ยอมจ่ายเงินค่าเฉลยข้อสอบเป็นเงินเกือบ 5 แสนบาท เปิดเผยเบื้องหลังการทุจริตกับข่าว 3 มิติ โดยทั้ง 2 วัน ทางชุดตรวจสอบการทุจริตที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งขึ้นมา ได้เข้าสังเกตการณ์ใกล้ชิด โดยจะมีรายชื่อผู้ต้องสงสัยทุจริตอยู่บางส่วน หากมาปรากฏตัว ก็จะถูกเรียกตัวไปสอบปากคำ ซึ่งหลายคนก็ยอมรับ



พลตำรวจโท นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบความคืบหน้า การสืบสวนสอบสวนคดีการทุจริตสอบนักเรียนนายสิบของตำรวจภูธรภาค 5 โดยในวันนี้ มีนักเรียนที่สอบข้อเขียนผ่านเข้ามารายงานตัว อีก 581 คน จาก 1,161 คน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้ผ่านการคัดเลือกฝ่ายอำนวยการ ภาค 5 ที่จัดสอบเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ได้นำเอกสารหลักฐานสำคัญ มายื่นรายงานตัวกับ เจ้าหน้าที่และคณะกรรมการอย่างต่อเนื่อง



โดยตำรวจได้คัดกรองบุคคลที่เข้าข่ายต้องสงสัยอาจเกี่ยวข้องทุจริตไปสอบปากคำทั้งหมด กว่า 20 คน จาก 70 คน โดยผู้เข้าสอบที่ทุจริตบางคนก็รับสารภาพว่าทำข้อสอบไม่ได้ จึงตัดสินใจทุจริต ซึ่งชุดสืบสวนก็ได้ข้อมูลที่เชื่อว่าจะสามารถขยายผลไปสู่กลุ่มที่ 2และที่3 ได้ ส่วนอีกประมาณ 50 คน ไม่มารายงานตัว



พล.ต.ท.นิรันดร กล่าวว่า ขณะที่การพิจารณากลุ่มที่ถูกตัดสิทธิว่าจะให้ตัวสำรองขึ้นมาทดแทน หรือจะดำเนินการสอบใหม่หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณา ถึงผลกระทบ หรือมีการทุจริตมากน้อยแค่ไหน รวมทั้งการพิจารณาเลื่อนตัวสำรองขึ้นมาทดแทนรายชื่อผู้ทุจริตที่สอบผ่านด้วย ส่วนผู้ทุจริตจะถูกขึ้นแบล๊กลิสต์ ไม่ให้เข้าสอบในอนาคต หรือหากพบว่าเข้าข่ายความผิดทางอาญาก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News