สังคม

เปิดปฏิบัติการ 'ภูตน้ำโขง' เปิดธุรกิจขนส่งบังหน้า ขนยาบ้าส่งขายทั่วไทย ยึดทรัพย์ได้กว่า 2 พันล้านบาท

โดย panisa_p

14 ธ.ค. 2565

3.8K views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการภูตน้ำโขง ตรวจค้น 30 จุด ใน 7 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จับกุมเครือข่ายขนส่งยาเสพติดข้ามชาติ ยึดทรัพย์ได้กว่า 2 พันล้านบาท



ปฏิบัติการภูตน้ำโขงเริ่มต้นจากการจับกุมตัวการสำคัญ โดยตำรวจปราบปรามยาเสพติด2 สะกดรอยติดตาม นส.รวิวรรณ อายุ 39 ปี ได้ที่ หน้า รร แห่งหนึ่ง ใน อำเภอ วานรนิวาส จ สกลนคร หลังจากใช้เวลาติดตามมาร่วม 2 เดือน



นางรวิวรรณ นับเป็นตัวการสำคัญในการถือครองทรัพย์ทั้งหมดของขบวนการ แทนนายสมพงศ์ ซึ่งเป็นสามี และเป็นผู้สั่งการรายใหญ่ ซึ่งถูกซัดทอดมาตั้งแต่ปี 2561ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านของ นางรวิวรรณ พบทรัพย์สินที่ใช้อำพรางในการกระทำผิด เป็นบริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ



ตำรวจตรวจยึดรถหัวลากได้ทั้งหมด 13 คัน พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รองผบ.คร. ระบุว่า เครือข่ายนางรวิวรรณ มีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสานลงสู่พื้นที่ภาคใต้ หลายครั้ง โดยเบื้องหน้าเปิดเป็นบริษัทขนส่งปุ๋ย บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ลงภาคใต้ แต่สอดไส้เป็นไอซ์และยาบ้าไว้ข้างใน โดยรถมีทะเบียนจริงและปลอม



โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ยึกรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จับนายวัฒนา ศรีวิไล พร้อมของกลางกว่า 1.9 ล้านเม็ด ได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว จ.นครราชสีมา จนทราบว่าเจ้าของรถลาก เป็นนางรวิวรรณมีรถหัวลากถึง 13 คัน



ตำรวจออกหมายจับเครือข่าย 4 คน จับได้ 2 ราย คือนางระวิวรรณ และนายจักรพงษ์ คำชนะ จับได้ที่หน้าหอพักพลอยสุข อ.เมือง จว.นนทบุรี ส่วนมนตรี ลาผา อดีตครู และนายสมพงศ์ สามี นางรวิวรรณ หลบหนีออกประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว แต่ยึดทรัพย์สินได้ 2.4 พันล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News