สังคม

เปิดแผน 4 โจรบุกปล้นทองเมืองตาก 1 ในผตห.รับ แก๊งเดียวกับที่ก่อเหตุใน อ.พบพระ

โดย panwilai_c

9 ธ.ค. 2565

627 views

คืบหน้าเหตุชาย 4 คน บุกปล้นร้านทองกลางเมืองจังหวัดตาก แต่เจ้าของร้านใช้ปืนลูกซองยิงต่อสู้ หนึ่งในคนร้ายถูกยิงอาการสาหัส ตามจับได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คน ขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปได้ ล่าสุด ตำรวจคุมตัว 1 ใน 4 ผู้ต้องหา ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยยอมรับว่าเป็นกลุ่มเดียวกับโจรปล้นร้านทอง ในอำเภอพบพระ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เพราะความโลภ จึงวางแผนกลับมาปล้นและวนดูลาดเลาอยู่ 3 วัน และไม่คาดคิดมาก่อนว่าเจ้าของร้าน จะใช้ปืนลูกซองยิงตอบโต้ ผู้สื่อข่าวของเรา คุณสถาพร ด่านขุนทด ลงพื้นที่ติดตามเรื่องนี้ มีรายงานความคืบหน้าจากจังหวัดตาก



ประมาณช่วงเที่ยง ของวันที่ 8 ธันวาคม วงจรปิดหน้าร้านทองเยาวราช กลางเมือง จ. ตาก บันทึกพฤติกรรมกลุ่มคนร้าย สวมหมวกปิดบังใบหน้า ขี่จักรยานยนต์จอดหน้าร้าน ด้วยท่าทีมีพิรุธ



ภาพอีกมุมจะเห็นหนึ่งในทีมปล้น ใช้ปืนเก็บเสียงยิงประตูกระจกเปิดทางเข้าไปตัดลูกกรงเหล็ก แต่ระหว่างนั้นมีเสียงปืนลูกซองดังมาจากหลังเคานต์เตอร์ ยิงเสยขึ้นเพดานหนึ่งนัด ทั้ง 4 คน กระเจิงออกจากร้านทันที 1 คนวิ่งออกไปทางซ้าย 2 คน รีบคร่อมจักรยานยนต์เร่งเครื่องหนี / อีก 1 คน ท่าทีลุกลน-พยายามสตาร์ทรถ ถูกยิงเข้าบริเวณกลางลำตัว ล้มไปนอนกับพื้น



คนเจ็บชื่อ นายวิชัย แซ่ว่าง อาการสาหัสถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลก อีกหนึ่งคนถูกรวบทันควัน ชื่อนายเต้อ แซ่ท้าว อาศัยอยู่ที่พบพระ ช่วงสายที่ผ่านมาตำรวจคุมตัวจากสภ.เมืองตาก ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังไม่ยอมเปิดปากเรื่องทองที่พบพระ



นายเต้อ ยอมรับว่า คนร้ายกลุ่มนี้เคยก่อเหตุปล้นร้านทองที่อำเภอพบพระ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ครั้งนั้นมีผู้ก่อเหตุ 4 คน ถูกจับได้ 1 คน คือนายวรพงษ์ ส่วนอีก 3 คน คือนายเต้อ นายวิชัย และนายคึ ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำมากถึง 182 บาท และเงินสดอีก 1 แสนบาท



เพราะความโลภจึงกลับมาก่อเหตุซ้ำ และพบว่า นายวิชัย ผู้บาดเจ็บ คือ 1 ในคนร้ายที่ถูกออกหมายจับ /ส่วนนายเต้อ ที่ถูกจับและคุมตัวมาทำแผนฯ ก็คือหนึ่งในสมาชิกแก๊งที่ถูกออกหมายจับครั้งนั้น เช่นกัน



ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่หลบหนีอีก 2 คน ทราบว่าคือ นายคึ ที่เคยก่อเหตุปล้นร้านทองที่พบพระ อีกคนตำรวจทราบแล้วว่าเป็นใคร กำลังไล่ล่า-รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ



การสืบสวนของตำรวจ พบว่า โจรกลุ่มนี้เข้ามาฝังตัวและวนดูลาดเลาถึง 3 วัน แต่หารู้ไม่ว่าเจ้าของร้านทอง ได้เฝ้ามองพฤติกรรมตั้งแต่จอดรถ ย่ามใจบุกเข้ามาอย่างใจเย็น โดยอาจไม่คาดคิดมาก่อนว่าร้านทอง จะใช้ลูกซองดูแลทรัพย์สินและป้องกันตัว



จากชายแดนอ.พบพระ สู่ใจกลางเมืองจ.ตาก เมื่อคนร้ายบางส่วนยังลอยนวล และทองที่ชิงไปครั้งก่อนก็ยังไม่ได้คืน หลายฝ่ายโดยเฉพาะผู้ประกอบการ กังวลว่าอาจย่ามใจกลับมาก่อเหตุซ้ำ จึงอยากให้ตำรวจตามจับให้ได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News