อาชญากรรม

เปิดคำรับสารภาพ รปภ.โหดยิงดับ 3 ศพ อ้างต้นเหตุเกิดจากจะถูกลดบทบาทหน้าที่

โดย weerawit_c

14 ม.ค. 2567

1.1K views

จากกรณีที่ นายบุญเลิศ สายสิทธิ์ อดีตหัวหน้า รปภ.ของบริษัท บิลเลี่ยนการ์ด ซึ่งดูแลพื้นที่ของโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่งใน ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ใช้อาวุธปืนยิง นายชาคริต นาคประดิษฐ์ ตำแหน่งผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติการ นายชนรพ ผาดี ตำแหน่งรองผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ นายพิเชษฐ์ เหลืองละมัย ตำแหน่งครูฝึก ซึ่งทั้งหมดเป็นพนักงานของบริษัท เอชอาร์โปร รักษาความปลอดภัย ภายในโรงไฟฟ้าแห่งเดียวกัน เสียชีวิต 3 ราย และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 คนคือ นายสาธิต มีวงศ์ อายุประมาณ 50 ปี เป็นพนักงานของบริษัทเอชอาร์โปร ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้อง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ก่อนที่นายบุญเลิศ สายสิทธิ์ พร้อมกับนายมนต์ชัย อยู่พิพัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ที่ถือปืนยาวในลักษณะคุมเชิงและเป็นคนขับรถพานายบุญเลิศหลบหนี


ซึ่งสาเหตุนั้นมาจากที่นายบุญเลิศ เป็นหัวหน้าชุด รปภ.ชุดเก่า ได้ร่วมประชุมหารือกันกับกลุ่มผู้ตาย ซึ่งเป็นกลุ่ม รปภ.ชุดใหม่ เพื่อตกลงกันเกี่ยวกับการทำงาน ความรับผิดชอบ หน้าที่ และค่าตอบแทน แต่การประชุมดังกล่าวไม่ประสบผลสำเร็จ จึงได้เลิกประชุมและออกจากห้องดังกล่าวมาด้านนอก เหตุดังกล่าวทำให้ฝ่าย นายบุญเลิศ รปภ.ชุดเก่าไม่พอใจ และเกิดความโกรธแค้นที่ถูกลดความสำคัญ จึงบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนประจำตัว ขนาด 9 มม. ยิงใส่กลุ่มของฝ่ายผู้ตาย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 คน เหตุเกิดบริเวณประตู B ภายในโรงไฟฟ้า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 ม.ค.67 ที่ผ่านมา


ซึ่งต่อมา ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก สามารถติดตามจับกุม นายบุญเลิศ ผู้ก่อเหตุ ได้ในเขต จ.ราชบุรี พร้อมด้วยอาวุธปืนของกลาง ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุสังหารผู้ตายกับพวก นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดำเนินสะดวก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนคือ นายบุญเลิศ และนายมนต์ชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในโรงไฟฟ้า ซึ่งห้ามสื่อเข้าก่อนจะส่งตัวไปฝากขังทันที เนื่องจากติดวันหยุดราชการ


โดยนายบุญเลิศ รับสารภาพถึงสาเหตุที่ลงมือสังหาร เนื่องจากถูกลดบทบาทหน้าที่ จากเดิมเป็นหัวหน้าชุด รปภ. แต่ทางบริษัทใหม่จะให้มาเป็นยามธรรมดา และเงินเดือนเท่ายามธรรมดา โดยได้มีการเจรจาต่อรองหลายรอบ ทำท่าว่าจะยอมตามข้อตกลง แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม ไม่ยอมให้ตามที่ตกลง จึงเกิดบัลดาลโทษะและใช้อาวุธปืนยิงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว


ส่วนนายมนต์ชัย อยู่พิพัฒน์ ผู้ที่ถือปืนลูกซองยืนอยู่ในที่เกิดเหตุได้ติดต่อเข้ามอบตัวหลังจากถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก พร้อมทั้งให้การว่า เห็นว่ามีปัญหาจึงได้นำเอาอาวุธลูกซอง แต่ไม่ได้ใส่กระสุนไปยืนคุ้มกันให้หัวหน้าเก่า ซึ่งไม่คิดว่าจะเกิดความรุนแรงเกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนใว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/wbORQ6NDxog

คุณอาจสนใจ

Related News