สังคม

กฟผ.ร่วมก.พลังงาน คิกออฟกิจกรรม "EV GO ทริปปิดดีล" โชว์ศักยภาพรถอีวี มั่นใจสถานีชาร์จไฟฟ้า

โดย panisa_p

30 พ.ย. 2565

89 views

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ร่วมกับกระทรวงพลังงาน คิกออฟกิจกรรม "EV GO ทริปปิดดีล" ชวนลองขับรถอีวี 4 เส้นทางเพื่อความมั่นใจสถานีชาร์จไฟฟ้า ครอบคลุมทั่วไทยไปเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เริ่มที่หัวหินเป็นทริปแรก ก็มาถึงทริปที่ 2 กับเส้นทางกรุงเทพฯ-สัตหีบ ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก



คึกคักเลยทีเดียว สำหรับกิจกรรม "EV GO ทริปปิดดีล" ภายใต้แคมเปญ "ทราบแล้วเปลี่ยน" ของกระทรวงพลังงาน โชว์ศักยภาพรถ EV และสถานีชาร์จ EleX by EGAT ของ กฟผ. เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนไทยหันมาใช้รถอีวี โดยเคลื่อนขบวนรถอีวีจาก กฟผ. สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี มุ่งหน้าสู่สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งมีรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายค่ายรถร่วมขบวนกว่า 20 คัน พร้อมผู้ร่วมทริป 40 คน การเดินทางครั้งนี้เป็นทริปที่ 2 จากทั้งหมด 4 ทริป ซึ่งตลอดทั้งกิจกรรมมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมมากถึงกว่า 2,500 ราย และมีผู้โชคดีที่ได้รับคัดเลือกร่วมกิจกรรม ตลอดทั้ง 4 ทริป จำนวน 200 ราย และรวมทดลองขับขี่รถอีวีรวมทั้งหมดกว่า 80 คัน



ตลอดเส้นทางมีแอปพลิเคชัน EleXA ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้รถอีวี ตั้งแต่การค้นหาสถานีชาร์จ นำทางพาไปยังสถานีชาร์จ ตรวจสอบสถานะความพร้อมและจองการใช้งานสถานีชาร์จ รวมถึงชำระเงิน ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายในแอปพลิเคชันนี้ ช่วยให้การใช้รถอีวีเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น



นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมทริปยังได้ร่วมปลูกป่าชายเลนที่หาดนภาธาราภิรมย์ ในพื้นที่ของกองทัพเรือสัตหีบ ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ภายใต้โครงการปลูกป่าล้านไร่อย่างมีส่วนร่วมของ กฟผ. ช่วยเติมเต็มระบบนิเวศและลดก๊าซเรือนกระจก พร้อมทั้งมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้รถยนต์ไฟฟ้า กับผู้บริหารจากกระทรวงพลังงาน กฟผ. และ กูรูด้านรถไฟฟ้าในหัวข้อ The EV Experience อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News