สังคม

คอตกเข้าเรือนจำ! ศาลไม่ให้ประกัน 'หลานอดีต รมต.' คดีล่วงละเมิดดาราสาว

โดย panisa_p

30 ส.ค. 2565

193 views

ความคืบหน้าคดีนักธุรกิจถูกกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดดาราหญิง ในรีสอร์ตแห่งหนึ่งย่านถนนนาคนิวาส กรุงเทพมหานคร วันนี้พนักงานสอบสวนส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก โดยศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนจะควบคุมตัวส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที ขณะที่ผู้เสียหาย ได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว และแจ้งความเพิ่มอีก 3 ข้อหา


เช้าวันนี้ ดาราหญิง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย พร้อมทีมทนายความจากสำนักกฎหมายษิทรา ยื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเกรงว่า อาจไปทำลายหลักฐานหรือสร้างพยานหลักฐานเท็จ โดยอ้างว่าที่ผ่านมาผู้ต้องหาทำลายหลักฐานด้วยการลบแชทสนทนามาแล้ว และการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนของผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ ก็ถือเป็นการข่มขู่ทางอ้อม ทำให้กังวลเรื่องความปลอดภัย โดยผู้เสียหายยืนยันจะไม่ไกล่เกลี่ยหรือยอมความอย่างแน่นอน


ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย นำตัวผู้ต้องหา ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา หลังจากเมื่อวานนี้ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และถูกสอบปากคำนานถึง 9 ชั่วโมง ซึ่งผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ โดยทีมทนายความ เปิดเผยว่า เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงิน 2 แสนบาท เพื่อยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว


ศาลใช้เวลาพิจารณาราว 3 ชั่วโมง จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า หากปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้พนักงานสอบสวนตรวจโทรศัพท์ ตรวจสอบแชทไลน์ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที


ด้านผู้เสียหายพร้อมทนายความ ได้นำเอกสารหลักฐานการลบข้อความจากโทรศัพท์ของผู้เสียหาย และมีการยกเลิกข้อความจากโทรศัพท์ของผู้ต้องหา เข้าแจ้งความเพิ่มอีก 3 ข้อหา คือ สร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อให้เกิดคดีอาญา ทำลายหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสาร และปลอมแปลงเอกสาร


ทำให้ขณะนี้ผู้ต้องหาถูกแจ้งความรวมแล้ว 13 ข้อหา เช่น ปลอมปนอาหารให้ผู้เสียหายดื่ม ข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหาย กระทำอนาจารผู้เสียหาย ทำร้ายร่างกาย หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้เสียเสรีภาพ ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สร้างพยานหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาท เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News