สังคม

รง.น้ำตาล ยันไม่ใช่ต้นตอทำน้ำเสีย จนท.แจงไม่ได้มาจากรง.โดยตรง พร้อมตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดย parichat_p

23 ส.ค. 2565

185 views

เมื่อวานนี้(22 ส.ค.65) ข่าว 3 มิติ ได้นำเสนอเรื่องที่ชาวบ้านในตำบลไร่พัฒนา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ร้องเรียนว่า มีน้ำเสียล้นจากโรงงานน้ำตาล ในช่วงฤดูฝนของทุกปี ทำให้ชาวบ้าน ไม่สามารถใช้อุปโภค-บริโภค และทำการเกษตรได้ วันนี้เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมกับทองใบ ไพนรินทร์ ผู้จัดการโรงงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยืนยันว่าน้ำที่ไหลออกจากปลายท่อนั้นไม่ได้ออกมาจากโรงงาน


นายทองใบ ไพนรินทร์ ผู้จัดการโรงงาน และเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ชาวบ้านในตำบลไร่พัฒนา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ประสบปัญหาความเดือดร้อนเกี่ยวกับน้ำปนเปื้อน โดยตัวแทนโรงงานน้ำตาล ยืนยันว่า น้ำเสีย ไม่ได้ไหลออกจากโรงงาน


ด้านเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดนครสวรรค์ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า หลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นจริง แต่ไม่ใช่น้ำที่มาจากโรงงานโดยตรง แต่เป็นน้ำปนเปื้อนจากหลายพื้นที่ ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่ร้องเรียน นอกจากเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดแล้ววันนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News