สังคม

สลด ลูกจ้างเมียนมาเคราะห์ร้าย กระสอบน้ำตาลหนัก 2 ตันล้มทับ ดับคาที่

โดย nut_p

25 มี.ค. 2567

411 views

สุดสลด ลูกจ้างหนุ่มเมียนมาเคราะห์ร้าย ขณะยืนทำงานเคลื่อนย้ายกระสอบน้ำตาล ถูกกระสอบน้ำตาลหนัก 1 ตัน 2 มัด ล้มทับร่าง เสียชีวิตคาที่ เพื่อนร่วมงานรีบเข้ามาตัดเชือกรัดออก และแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ



เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 มี.ค. 67 พ.ต.ท.ธนเดช ปัญญาลิขิตกุล รอง ผกก.สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ กระสอบน้ำตาลทรายขนาดใหญ่ล้มทับคนงานเสียชีวิต เหตุเกิดภายในบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งนำกำลัง พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์เวร รพ.บางเสาธง ร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ อยู่ภายในโกดังสินค้าของบริษัท พบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งรายนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนพื้น ทราบชื่อ MR. NAY HTET PAING อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมา ทำงานเป็นพนักงานชั่วคราว มีหน้าที่ในการเคลื่อนย้ายกระสอบน้ำตาลทรายไปสู่กระบวนการผลิตและแปรรูป ในสภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขายาวสีดำ กะโหลกศีรษะยุบ เลือดไหลออกปาก จมูก บริเวณใกล้ศพ พบกระสอบน้ำตาลทรายน้ำหนักถุงละ 50 กิโลกรัมจำนวนมากกองกระจายอยู่บนพื้น และยังมีกระสอบน้ำตาลทรายเป็นมัดใหญ่ขนาดน้ำหนัก 1 ตัน วางเรียงซ้อนกันอยู่เป็นจำนวนมากภายในโกดัง



จากการสอบถาม นายศิริชัย ชมชื่น อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการกู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการ ให้เข้าตรวจสอบเหตุ เมื่อมาถึงพบผู้บาดเจ็บรายดังกล่าว มีแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ เลือดไหลออกจำนวนมาก ไม่มีชีพจรและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็นแรงงานชาวเมียนมา



ส่วนนายเอ (นามสมมติ) ผู้ประสานคนงาน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต เป็นแรงงานสัญชาติเมียนมา เป็นพนักงานชั่วคราว เข้ามาทำงานที่บริษัทแห่งนี้ได้ไม่นาน ลักษณะการเกิดเหตุทราบว่า ขณะใช้รถโฟล์คลิฟท์ เคลื่อนย้ายกระสอบน้ำตาลทรายที่มีน้ำหนัก 1 ตัน ซึ่งวางเรียงซ้อนกันอยู่จำนวน 4 มัด ขณะกำลังใช้ตะขอเกี่ยวมัดสุดท้ายอยู่ จู่ ๆ กระสอบน้ำตาลทรายมัดใหญ่ขนาด 1 ตัน ที่วางซ้อนอยู่ใกล้ๆ เอนล้มลงจำนวน 2 มัด ทับร่างของผู้เสียชีวิตอย่างไม่ทันรู้ตัว เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำเพื่อนร่วมงาน จากนั้น ทีมแพทย์ รพ.บางเสาธง ชันสูตรเบื้องต้น ยืนยันการเสียชีวิต จึงมอบร่างให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งไปชันสูตร ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และจะประสานญาติให้ทราบเรื่องเพื่อเข้ามา ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News