สังคม

จ่อออกหมายจับคนร้ายระเบิด บิ๊กซีจะแนะ ศอ.บต.ยันเร่งช่วยผู้ประกอบการ เรียกความเชื่อมั่น

โดย panwilai_c

19 ส.ค. 2565

139 views

คืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดร้านสะดวกซื้อในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้แล้ว 1 จุด คือที่ร้านมินิบิ๊กซี สาขาอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส สามารถรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับ ส่วนการเยียวยาความเสียหาย เลขาธิการ ศอ.บต.ยืนยันว่าจะเร่งรัดช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจให้กลับคืนมาโดยเร็ว



ภาพวงจรปิดบริเวณด้านนอกร้านมินิบิ๊กซี สาขาอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส พบคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน ในเวลา 00.07 น.ของวันที่ 17 สิงหาคม โดยมากันสามคน หนึ่งคนเสื้อสีดาเดินแยกไปริมถนน



อีกสองคนเข้าไปในร้าน แต่งกายคล้ายชุดเครื่องแบบสีเขียว สวมหมวกสีดำ ใส่หน้ากากอนามัยปิดปากและจมูก เดินตรงไปข่มขู่ให้พนักงานมินิบิ๊กซี ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงให้ออกจากร้าน ก่อนนำน้ำมันเชื้อเพลิงจุดใส่ไว้ในขวดเครื่องดื่ม ขนาดบรรจุ 1 ลิตร แยกย้ายกันนำไปราดบนกองสินค้าที่วางบนชั้น แล้วคนร้ายอีกคนได้จุดไฟเผา จนมั่นใจว่าเพลิงได้ลุกลามแล้ว จึงพากันออกจากร้านไป พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด นราธิวาส ในฐานะผู้รับผิดชอบในการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ภาพวงจรปิดจุดที่คนร้ายเข้าไปก่อเหตุที่ร้านมินิบิ๊กซี ซึ่งตั้งอยู่เยื้องกับโรงพยาบาลจะแนะ ถือว่าชัดที่สุด ขณะนี้ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับต่อไป รวมถึงเร่งติดตามการก่อเหตุทั้ง 10 จุดของจังหวัดนราธิวาสที่ถือว่ามากที่สุด



พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.ลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจ นางจุฑารัตน์ ไลวานิช ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันบางจาก ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และพนักงาน ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์คนร้าย ลอบวางระเบิดภายในสถานีบริการน้ำมันเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในการช่วยเหลือทางอำเภอ และ จังหวัด ได้ดำเนินการแล้ว และทาง ศอ.บต. ได้ประเมินความเสียหายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งเยียวยาให้ผู้ประกอบการ และพนักงาน เพราะจะกระทบกับเศรษฐกิจในวงกว้าง เหตุการณ์ครั้งนี้แม้ผู้เหตุจะต้องการทำลายอำนาจทุน แต่กลับทำลายโอกาสของประชาชนในพื้นที่ไปด้วย



เลขาธิการ ศอ.บต.เปิดเผยว่า ปั๊มน้ำมันบางจาก เป็นสถานีบริการน้ำมันที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญทางเศรษฐกิจ เนื่องจากตั้งอยู่ในเส้นการเดินทางระหว่างปัตตานีและหาดใหญ่บนถนนทางหลวง 43 และเป็นสถานประกอบการที่สามารถจ้างงานคนในพื้นที่ให้มีงานทำได้



ขณะที่ ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันบางจาก เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมบริเวณรอบๆให้เสร็จก่อนเพื่อให้น้อง ๆ พนักงานที่ได้รับผลกระทบฯทุกคนสามารถกลับมาทำงาน และมีรายได้รองรับพอที่จะดูแลตนเองและครอบครัวให้ได้ในเบื้องต้น

คุณอาจสนใจ

Related News