สังคม

ระเบิดป่วนสุไหงปาดี 3 จุด ทำเจ็บ 8 นาย จนท.วิเคราะห์ คาดบึ้มแรกเพื่อลวง ก่อนบึ้มซ้ำหวังคร่าชีวิต

โดย panwilai_c

18 ต.ค. 2567

58 views

แพทย์โรงพยาบาลสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ส่งต่อตำรวจที่บาดเจ็บ 3 นาย จากเหตุระเบิดเมื่อเช้านี้ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้ว ขณะที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบจุดที่ลอบวางระเบิด 3 จุด เมื่อนี้เช้านี้ พร้อมวิเคราะห์ว่า มี 1จุด ที่ลอบวางระเบิดเพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และอีก 2 จุด เป็นการหวังผลให้เกิดความสูญเสีย



ตำรวจชุดทำลายวัตถุระเบิด หรือ อี.โอ.ดี.จังหวัดนราธิวาส พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดที่เกิดระเบิดทั้ง 3 จุดเมื่อเช้านี้ เพื่อตรวจสอบให้มั่นใจว่าไม่มีระเบิดถูกลักลอบวางไว้ซ้ำอีก



จุดแรก ที่บริเวณใกล้หัวสะพานบ้านตลิ่งสูง หมู่ 9 ตำบลสุไหงปาดี ห่างจากกองร้อย ตชด. 447 ประมาณ 500 เมตร ซึ่งจุดนี้ทำให้สารวัตรสอบสวนคดีความมั่นคง จังหวัดนราธิวาส บาดเจ็บ 3 นาย



ผลการตรวจสอบพบว่า จุดนี้คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องในถังดับเพลิง หนักประมาณ 20 กิโลกรัม



จุดที่ 2 เป็นเหตุระบิดที่เสาไฟฟ้าทางโค้งบ้านกูวา ม.5 ต.ริโก๋ ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น 2 ต้น โดยที่นี่คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 กิโลกรัม โดยนำไปผูกติดไว้กับเสาไฟฟ้า



เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ว่าจุดที่สองนี้ เป็นการวางระเบิดเพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แล้ววางระเบิดไว้ในจุดที่หนึ่ง ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะมาตรวจสอบที่นี่ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นายดังกล่าว



และจุดที่สาม เป็นการลอบวางระเบิดที่ไฟฟ้าริมถนน ข้างหัวสะพานบ้านดอเฮะ หมู่ 3 ตำบล ริโก๋ มีเสาไฟฟ้าหักโค่น 1 ต้น โดยคนร้ายวางระเบิดไว้โคนเสาไฟฟ้าแล้วกดระเบิดขณะรถยนต์ของทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4808 ขับผ่าน ทำให้บาดเจ็บน้อย



สำหรับผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นทหารพราน 5 นาย และตำรวจ 3 นาย รวม 8 นายนั้น แพทย์โรงพยาบาลสุไหงปาดี อนุญาตให้ทหารพรานทั้ง 5 นายกลับได้



ส่วนตำรวจที่เป็นสารวัตรสอบสวนกลุ่มงานความมั่นคง 3 นาย แพทย์โรงพยาบาลสุไหลปาดี ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News