สังคม

'อัจฉริยะ' ยื่นหลักฐานใหม่ แจ้งจับ 'แซน' ฐานให้การเท็จคดีแตงโม

โดย panwilai_c

1 เม.ย. 2565

260 views

ความคืบหน้ากรณีการเสียเสียชีวิตของเเตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ วันนี้ทนายเดชา พาคุณแม่แตงโม นำผลชันสูตรรอบ 2 ไปมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ขณะที่ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความดำเนินคดีแซนในข้อหาให้การเท็จ พร้อมมอบหลักฐานสำคัญ ที่ยืนยัน ว่า แซน ไม่ได้นั่งอยู่ท้ายเรือและแตงโมไม่ได้เดินไปท้ายเรือ ในช่วงเวลาที่แตงโมตกน้ำ



วันนี้ (1 เม.ย. 65) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม แจ้งความดำเนินคดี กับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ในข้อหาให้การเท็จ อ้างมีหลักฐานที่พบว่าแซน ไม่ได้นั่งอยู่ท้ายเรือสปีดโบ้ท และ แตงโม ไม่ได้เดินไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ ตามที่ แซน ให้การกับพนักงานสอบสวนก่อนหน้านี้



นายอัจฉริยะ ยังได้นำหลักฐานเป็นภาพนิ่ง และภาพวงจรปิดในวันเกิดเหตุมามอบให้กับพนักงานสอบสวน พร้อมระบุว่า ภาพถ่ายมี แซน อยู่ด้านท้ายเรือในเวลา 4 ทุ่ม 7 นาที แต่หลังจากนั้นแซนก็ย้ายมานั่งที่กลางเรือฝั่งซ้ายบริเวณใต้หลังคา จนกระทั่งแตงโมตกน้ำ



โดยวงจรปิดชิ้นนี้ เป็นมุมจากโกดังสินค้าเอกชนที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เคยไปขอมาได้ แต่ตอนนั้นคลิปนี้ไม่ได้เป็นที่สนใจ



เมื่อนำมาให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์เรื่องแสงและเงา ก็พบว่า แซน ไม่ได้นั่งอยู่ท้ายเรือตอนที่ แตงโม ตกน้ำ และถ้า แซน ไม่ได้นั่งท้ายเรือ แตงโม ก็ไม่น่าจะตกน้ำจากบริเวณท้ายเรือ ส่วนตัวเชื่อว่า แตงโม น่าจะตกจากหัวเรือ แล้วร่างของ แตงโม ก็มุดใต้ท้องเรือไปถูกใบพัดด้านท้ายเรือ



อีกด้าน ช่วงบ่ายต่อมา นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อม ทนาย เดชา กิตติวิทยานันท์ นำผลชันสูตรพลิกศพแตงโม รอบ 2 ที่ผ่าชันสูตรโดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี โดยมี พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี มารับมอบ



ทนายเดชา บอกว่า ผลชันสูตรที่ออกมาครั้งนี้ ไม่ต่างจากครั้งแรก ไม่มีนัยยะอะไรที่จะทำให้ผลการชันสูตรคดีเปลี่ยนไป แต่คงต้องให้แพทย์นิติเวชดูเพิ่มเติมเรื่องบาดแผล 22 จุด ว่าเกิดจากอะไร และในเล็บยืนยันว่าไม่พบดีเอ็นเอใคร ส่วนผลการชันสูตรนี้จะสามารถไปแจ้งข้อกล่าวหาใครได้หรือไม่ ต้องอยู่ที่พนักงานสอบสวน



ส่วนประเด็นกุนซือที่ให้คำแนะนำการให้การของคนบนเรือ ตอนนี้ตำรวจกำลังรวบรวบพยานหลักฐาน ส่วนการที่ นายอัจฉริยะ ไปยื่นหลักฐานกับตำรวจกองปราบปรามเอาผิด แซน ข้อหาให้การเท็จ ก็เป็นสิทธิในฐานะพลเมืองดี ที่จะไปยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษได้ หากมีพยานหลักฐาน แต่ย้ำว่าพยานหลักฐานนั้นต้องเป็นของจริง ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมทนายความไม่ไปดำเนินการในส่วนนี้เอง ทนายเดชาบอกว่า เพราะหลักฐานเหล่านั้นมีอยู่ในสำนวนทั้งหมดแล้ว



ขณะที่ นางภนิดา ยืนยันว่า ค่อนข้างพอใจในผลการผ่าชันสูตรรอบ 2 โดยรวมไม่ได้มีความแตกต่างจากผลรอบแรก ส่วนเรื่องของ ปอ และ โรเบิร์ต เมื่อวานติดต่อมาแล้ว เเละได้เล่าถึงเรื่องที่ไปปฏิบัติธรรมมา ทั้งการนอนในโลงศพ เดินด้วยเท้าเปล่าจนเท้ามีแผล แต่ทั้ง 2 คนยังไม่ได้พูดถึงเรื่องที่จะสารภาพความจริงกับคุณแม่ พร้อมยืนยันว่าแม่ไม่ได้ปกป้องตำรวจ หรือทำตามคำสั่งใคร แต่ที่ถอนคำร้องกรรมาธิการ หรือถอนบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเป็นความคิดของตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News