เลือกตั้งและการเมือง

ครม.อนุมัติเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม. - นายกเมืองพัทยา" ส่งให้ กกต.กำหนดวัน

โดย pattraporn_a

8 มี.ค. 2565

22 views

ครม.ได้เห็นชอบให้จัดการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ นายกเมืองพัทยา รวมทั้งสมาชิกสถาท้องถิ่นของทั้งกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา


นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณาข้อเสนอกระทรวงมหาดไทย เห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา โดยกระทรวงมหาดไทยมีความพร้อมและสำนักงานคณะกรรมการเลือก หรือกกต. ได้จัดทำแผนการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะให้มีการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม 2565 นี้


โดยกระทรวงมหาดไทยได้รายงานการดำเนินการด้านข้อมูลจำนวนราษฎร และงบประมาณ ในส่วนของ กกต. ได้ออกระเบียบและประกาศ กกต. และจัดทำแผนงานการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 60 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งมติคณะรัฐมนตรี โดยกำหนดวันเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคม 2565


ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ฟากพรรคร่วมรัฐบาล วันนี้ ได้จัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ที่เพิ่งเสร็จสิ่นไปเมื่อเวลา 20 นาฬิกา 30 นาที ซึ่งมีรายงานว่า บรรยากาศในงานเลี้ยงเป็นไปอย่างอบอุ่น มีการพูดคุยเเลกเปลี่ยนการทำงานปัญหา อุปสรรค ว่าจะทำอย่างไรให้อยู่ได้ครบเทอม รวมถึงพูดคุยถึงสถานการณ์เรื่องราคาสินค้าแพง ปุ๋ยแพง น้ำมันแพง และผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่าง การรับประทานอาหาร ด้วยว่าต่อจากนี้ไปมีอะไรก็ให้มาพูดคุยกัน


ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ความมั่นใจกับพรรคร่วมรัฐบาลว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เสียง 150 เสียงขึ้นไป และพรรคเศรษฐกิจไทยหนุนรัฐบาล ยกเว้น เสียงของ ร้อยเอกธรรม พรหมเผ่า เพียงเสียงเดียวเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News