เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ยัน ยังไม่ปรับครม.ตามข่าว หลังเข้ารดน้ำ ‘ทักษิณ’

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2567

45 views

นายกรัฐมนตรี เดินทางไปบ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อเข้ารดน้ำอวยพร นายทักษิณ ในเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้เวลากว่าชั่วโมง


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงภาพรดน้ำดำหัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในบ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนจะโพสภาพและข้อความ ในทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า มากราบขอพรและสวัสดีปีใหม่ไทยท่านนายกฯทักษิณผู้ใหญ่ที่เคารพ โดยใช้เวลาในบ้านจันทร์ส่องหล้าประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า จากนั้นนายกรัฐมนตรี ออกมาพบกับสื่อมวลชนที่รออยู่ด้านนอก ยืนยันว่า ยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ตามที่มีข่าว

ส่วนการเดินทางพบกับนายทักษิณวันนี้ นายกฯ บอกว่า เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาบ้านเมืองธรรมดา ปัญหาเรื่องข้าวโพด ปัญหาเรื่องการเผาป่า เรื่องของความสะอาดของบ้านเมือง รวมทั้งเรื่องของเมียนมา พร้อม ชี้แจง กรณีที่ถูกเปรียบเทียบกับนายทักษิณ ที่ในวันสงกรานต์ มีบรรดารัฐมนตรีไปพบจำนวนมาก แต่นายกฯมีเพียงลูกเท่านั้น ว่า ควรจะต้องบอกว่ามองกันอย่างไร ถึงจะสามารถตอบได้ เพราะการที่มีบรรดารัฐมนตรีไปพบและอยู่กับอดีตนายกฯจำนวนมากนั้น เป็นเรื่องธรรมดาเพราะเขารู้จักกันมานาน อีกทั้งนายทักษิณ เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยมา

รัฐมนตรีหลายคน รู้จักกับนายทักษิณมานาน ให้ความเคารพกันมายาวนาน และนายทักษิณ ก็อายุมากกว่าบรรดารัฐมนตรีทุกๆคน อยู่แล้ว ส่วนตัวไม่ได้คิดอะไร ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ และวันสงกรานต์ก็เป็นวันของครอบครัว อีกทั้งเชียงใหม่ก็เป็นเมืองน่าเที่ยว หลายคนจึงก็ถือโอกาสไปรดน้ำดำหัว ตามประเพณี





คุณอาจสนใจ

Related News