สังคม

ผบ.ตร.เตรียมปูนบําเหน็จ "ผู้กองเอก" เหยื่อมือปืนคลั่งยาเสพติด

โดย pattraporn_a

20 ม.ค. 2565

41 views

ปัญหาการระบาดของยาเสพติด ทำให้ชายอายุ 41 ปี คลุ้มคลั่ง และใช้ปืนยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาระงับเหตุก็ถูกยิงเสียชีวิต เพื่อนบ้านของผู้ต้องหาระบุว่าก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเสพยาและยิงปืนบ่อยครั้ง และเคยก่อเหตุพยายามฆ่ามาก่อน แต่ไม่เคยถูกจับดำเนินคดี


โดยกล้องหน้ารถของพลเมืองดีบันทึกภาพ ขณะที่นายมานพ อายุ 41 ปี คลุ้มคลั่งสะพายปืนลูกซองไปยิงเพื่อนบ้านหลายคนมาก่อนหน้า


เพื่อนบ้านคนแรกที่ถูกยิง แต่รอดชีวิตมาได้หวุดหวิด แต่มีสุนัขตายไป 1 ตัว เล่าว่าเคยอยู่บ้านใกล้กัน บ้านนายมานพฐานะดี มีที่ดินเยอะ แต่นายมานพติดยามาตั้งแต่วัยรุ่น เคยนำไปบำบัดแต่กลับมาก็ติดยาอีก


ชาวบ้านใน ต.กลางแดด อ.เมือง ต่างเห็นสัญญาณอันตรายที่จะเกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็วอาจเกิดเหตุร้าย เพราะหลังภรรยาเลิกไป นายมานพจะเสพยาหนักและยิงปืนบ่อยครั้ง ชาวบ้านแจ้งเหตุทุกครั้งแต่ตำรวจไม่มา


แต่วันเกิดเหตุนายมานพเสพยาไปนับ 10 เม็ด คลุ้มคลั่งหนัก คว้าปืนลูกซอง เข้าไปยิงคนแรกไม่ตาย ก็บุกมายิงคนที่ 2 คือนายบุญเลิศ ซึ่งอยู่ติดร้านขายของชำ จนเจ้าของร้านซึ่งเป็นตำรวจอาสา สภ.หนองปลิงแจ้งเหตุว่าเหตุคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงชาวบ้านเสียชีวิต แล้วขับรถหนีไป


จากนั้น ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน รองสว.สส.สภ.หนองปลิง พร้อมลูกน้องจึงเข้ามาระงับเหตุ โดยไม่ได้สวมเสื้อเกราะ ระหว่างเข้าล็อคตัวข้างหลังแต่คนร้ายได้หันมาเห็นใช้ปืนยิงเข้าหน้าอก เหตุการณ์นี้เกิดความสูญเสียต่อเจ้าหน้าที่ แต่ขณะนี้คนร้ายปลอดภัย

ขณะที่ภรรยาของผู้ก่อเหตุยืนยันว่าได้หย่ากันไปปีกว่าและไม่เคยติดต่อกันอีกเพราะนายมานพเสพยาจนหลอน เคยก่อเหตุยิงพี่เขยตัวเองมาก่อนหน้านี้ด้วย


กลายเป็นความสูญเสียของเจ้าหน้าทีตำรวจอีกนายหนึ่ง ขณะเข้าระงับเหตุ ด้วยสาเหตุปัญหาของยาเสพติดที่ระบาดเป็นอย่างมาก และผู้ต้องหาเคยก่อคดีร้ายแรง พยายามฆ่ามาก่อนแต่ไม่เคยถูกจับหรือถูกดำเนินคดีใดๆจนเป็นที่สงสัยของชาวบ้านเป็นอย่างมากและวิจารณ์กันว่าเป็นการล้มคดีหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News