สังคม

หนุ่มคลั่งถอดรองเท้าตบหน้า "พระพุทธรูป" หลังบนให้เมียกลับมาไม่สำเร็จ ด้านชาวบ้านไม่ยอม ยันดำเนินคดีถึงที่สุด

โดย gamonthip_s

15 มี.ค. 2567

455 views

เมื่อ 14 มี.ค.2567 กรณีมีชาวบ้านใน อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นำคลิปกล้องวงจรปิดในศาลาภายในวัดเทพนิมิต หรือวัดวัวหลุง หมู่ 5 ต.ควนชุม อ.พิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช สถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูป "พ่อท่านซัง" อดีตเจ้าอาวาส และเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ พร้อมเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 12.50 น. วันที่ 11 มี.ค.67 ที่ผ่านมา มีชายอายุประมาณ 30 - 35 ปี สวมเสื้อยืดคอกลม สีเทา นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ สวมหมวกแก็ปสีดำ และสวมรองเท้าแตะ บุกเข้ามาภายในศาลาภายในวัด ซึ่งเป็นที่ตั้งประดิษฐานของพระพุทธรูป ”พ่อท่านซัง” อดีตเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตหรือวัดวัวหลุง เดินเข้ามาบ่นโวยวายก่อนจะถอดรองเท้าแตะขว้างใส่พระพุทธรูป แล้วยังจะเดินปรี่เข้าไปหยิบรองเท้าแตะแล้วหยิบขึ้นตบหน้าพระพุทธรูปอีกครั้งด้วยอารมณ์โมโห ก่อนชายคนก่อนเหตุเดินหายจากมุมกล้องไปประมาณ 1 นาที แล้วคนก่อเหตุรายเดิมเดินปรี่ตรงไปที่พระพุทธรูปแล้วใช้รองเท้าแตะตบหน้าพระพุทธรูปอีกครั้ง


นอกจากนี้คนก่อเหตุยังยืนชี้นิ้วไปที่พระพุทธรูป ในลักษณะคล้ายกำลังด่าทอไม่พอใจพระพุทธรูป "พ่อท่านซัง" แต่กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกเสียงได้ ก่อนที่คนก่อเหตุจะเดินออกจากศาลาของวัดไปทันที หลังเกิดเหตุชาวบ้านทราบข่าว และเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ต่างสาปแช่งคนก่อเหตุให้ได้รับผลกรรมที่กระทำกับพระพุทธรูป "พ่อท่านซัง" ที่ชาวบ้านให้ความเคารพยับถือกราบไหว้มายาวนานถือว่าเป็นการทำลายจิตใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนคนก่อเหตุคาดว่าเป็นวัยรุ่นติดยาเสพติดจนเกิดอาการหลอนแล้วมาก่อเหตุกับพระพุทธรูป "พ่อท่านซัง"



ต่อมาวันนี้ (14 มี.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดเทพนิมิตหรือวัดวัวหลุง ม.5 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสอบถามเหตุการณ์ และข้อเท็จจริงจากพระในวัด และชาวบ้านในพื้นที่ว่าเกิดอะไรขึ้นตามคลิปวงจรปิดที่เกิดขึ้น พบว่ามีชาวบ้าน และกรรมการของวัดแห่มาดูความเรียบร้อยภายในวัดด้วยความเป็นห่วง และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการร์ที่เกิดขึ้น



โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสมภาษ นาคปลัด อายุ 63 ปี ไวยาวัจกรของวัดเทพนิมิตหรือวัดวัวหลุง และเป็นสมาชิก อบต.ม.7 ต.ควนพัง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุแล้วตนพร้อมด้วยเจ้าอาวาสและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ไปแจ้งความกับตำรวจสภ.ร่อนพิบูลย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา เพื่อให้ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งหลังจากแจ้งความแล้วได้มีตำรวจเดินทางมาที่วัดเพื่อสอบพยานหลายปากแล้ว รวมทั้งเจ้าอาวาสด้วย ซึ่งผมคิดเรื่องนี้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่ยอมเด็ดขาดจะต้องดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุด อยากจะฝากคนก่อเหตุอย่ามาทำพ่อท่านซังแบบนี้เพราะคนนับถือกันทั่วประเทศ อยากให้ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด


ส่วนผู้ก่อเหตุตนทราบว่าชื่อเล่นว่านายบาส ซึ่งหลังก่อเหตุทราบว่าได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว ทางตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งเบื้องต้นทราบว่านายบาส น่าจะมีอาการเพี้ยนหลอนยาเสพติดเป็นประจำ และทราบสาเหตุเบื้องต้นมาจากเรื่องที่นายบาส มาบนบานกับรูปเหมือน ”พ่อท่านซัง” ว่าจะให้ช่วยให้เมียกลับมา แต่ปรากฏว่าเมียไม่กลับมา สร้างความไม่พอใจให้กับนายบาส จึงมาโวยวายต่อว่ารูปเหมือนพ่อท่าซัง ก่อนใช้รองเท้าแตะตบใบหน้ารูปเหมือนพ่อท่านซังจนรับความเสียหายทั้งทางด้านจิตใจและวัตถุดังกล่าว



ด้านพระครูเทวธรรมนิมิต เจ้าอาวาสวัดจเทพนิมิตหรือวัดวังหลุง คนปัจจุบันเผยว่า วันเกิดเหตุ 11 มี.ค.67 อาตมาไม่อยู่วัดไปทำกิจที่กทม. และเมื่อกลับก็ทราบข่าวจากชาวบ้านจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูพบภาพตามคลิปวงจนปิดดังกล่าว จึงเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจสภ.ร่อนพิบูลย์ไว้แล้วเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 ส่วนความเสียหาย พบว่าดวงตาด้านขวาของรูปเหมือนพ่อท่านซังแตกเสียหาย 1 ข้าง มูลค่า 2,000 บาท และได้ทำการซ่อมแซมเสร็จสิ้นไปแล้ว จึงอยากวิงวอนให้ตำรวจเร่งล่าตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News