สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 15 ม.ค.2565 - 4 ผู้ต้องขังเรือนจำประจวบฯ หนีจากที่กักตัวโควิด จับได้แล้ว 2

โดย panwilai_c

15 ม.ค. 2565

67 views

- 4 ผู้ต้องขังเรือนจำประจวบฯ หนีจากที่กักตัวโควิด จับได้แล้ว 2

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มกราคม มีนักโทษ 4 ราย ของเรือนจำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลบหนีออกจากสถานที่กักกันโรคโควิด จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสกัดจับ



ต่อมาพบนักโทษชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านเพื่อหลบหนี แต่ไม่สามารถขับข้ามทางรถไฟสายใต้ไปออกถนนเพชรเกษม จึงทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนีไปข้ามทางรถไฟไปแอบซ่อนตัวที่ร้านล้างอัดฉีดตรงข้ามสนามกีฬาประจวบฯ เจ้าหน้าที่เรือนจำชจึงล้อมจับได้ 2 ราย เหลืออีก 2 ราย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตามจับ



- ดีอีเอสตั้งคณะทำงานประสานกัมพูชาแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯเร่งแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ระบาดหนักในขณะนี้ โดยตั้งคณะทำงาน สนธิกำลังกับตำรวจ ฝ่ายความมั่นคง และธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งนี้พบระบบสัญญาณของมิจฉาชีพ ส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ ซึ่งในเร็วๆนี้ จะมีการลงนาม MOU ร่วมกับรัฐบาลกัมพูชา เพื่อแก้ปัญหาและเข้าไปทลายแหล่งกบดานของมิจฉาชีพ ย้ำไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐคนไหนโทรหาประชาชนเพื่อข่มขู่ และอย่าโอนเงินให้เด็ดขาด



- ครู สพฐ. เขต 1 ชัยภูมิ ยื่นอุทธรณ์ คดีทุจริตสนามฟุตซอล

ครูสพฐเขต1ชัยภูมิ นัดรวมกันหาแนวทาง ในการต่อสู้คดีกรณีสนามฟุตซอล งบแปรญัติของนักการเมืองระดับประเทศ จนส่งผลกระทบต่อครูที่รับสามมาอยู่ในความรับผิดชอบ โดยทั้งหมดมารวมตัวกันที่ห้องประชุม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่1จังหวัดชัยภูมิ



ครู ในสังกัดสพฐ.ชัยภูมิ เขต1ที่ถูกกล่าวโทษในเรื่องการทุจริตสนามฟุตซอล ซึ่งทาง ปปช.ได้ชี้แจงว่าคณะครูและผู้บริหาร ไม่มีเจตนาทุจริต แต่เนื่องจากกฎหมายของ ปปช.เอื้อไปถึง และในส่วนของ ปปช.หากมีพฤติกรรม เพียงส่อไปในทางทุจริต ก็จะชี้มูลทันที จึงส่งผลให้ผู้ถูกกล่าวหา ได้รับโทษให้ถูกไล่ออกจากราชการ โดยไม่ได้รับเงินบำเหน็จบำนาญ รวมถึงเรืยกคืนเงินบำเหน็จบำนาญที่ได้รับไปแล้วคืน ตลอดจนสิทธิต่างๆก็จะยุติลงทันที ดังนั้นในวันนี้หลังจากที่สมาคมได้ทำหนังสือขออุธรณ์ จากรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการแล้ว จึงได้เชิญคณะครูที่ ได้รับความเดือดร้อนนี้ เข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบแนวทางในการสู้คดี



- เปิดยุทธการคุมไฟป่าปี 2565

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯเปิดยุทธการควบคุมไฟป่าปี 2565 ตั้งเป้าการเผาป่าช่วงวิกฤตต้องลดลงกว่าปีก่อน พร้อมนำนวัตกรรม ระบบพยากรณ์ระดับความอันตรายของไฟ มาใช้เป็นปีแรก และเป็นเครื่องแรกในอาเซียน สามารถวัดค่าความเร็วและทิศทางลม เพื่อแจ้งเตือนและลดการสูญเสียเจ้าหน้าที่ได้ ทั้งนี้พบว่าในปีแล้วสามารถลดจุดความร้อนในพื้นที่ป่าสงวนได้กว่า 36,000 จุด



- สึนามิถล่มตองกา หลังภูเขาไฟใต้ทะเลปะทุรุนแรง

เกิดเหตุสึนามิซัดถล่มเกาะตองกาตาปู (tongatapu) ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศตองกา โดยมวลน้ำจำนวนมหาศาลไหลทะเลจำนวนมหาศาลไหลทะลักเข้ามาในชุมชน สร้างความเสียหายให้กับโบสถ์และบ้านเรือนของประชาชน ขณะที่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริวเณชายฝั่งพากันอพยพขึ้นที่สูงตามคำเตือนของทางการ



เหตุสึนามินี้เกิดขึ้นหลังจากที่ภูเขาไฟใต้ทะเล ชื่อว่า "ฮังกา-ตองกา-ฮังกา-ฮายาไป (Hunga-Tonga-Hunga-Ha’apai)” อยู่ห่างจากตองกา 30 กิโลเมตร ปะทุขึ้นมาอย่างรุนแรง โดยกลุ่มควันและเถ้าถ่านของภูเขาไฟลอยขึ้นสู่อากาศและมาไกลถึงกรุงนูกูอะโฟลา (Nuku’alofa) เมืองหลวงของตองกา

คุณอาจสนใจ

Related News