สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 16 ธ.ค.2564 - บุกรวบแอดมินเพจคลิปอนาจารเด็ก ที่บางเสาธง พบหลักฐานกว่า 3 พันคลิป

โดย pattraporn_a

16 ธ.ค. 2564

53 views

สรุปผลการประชุม COP 26

สำนักงานนโยบาย และแผนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. จัดการสัมนาเผยแพร่การประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติ ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสมัยที่ 26 หรือ COP 26

เพื่อที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะได้ถึงโอกาสทราบผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทย  โดยเลขาธิการสผ. ย้ำว่าหมายของไทยที่จะเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ carbon neutrality  และปล่อยก๊าชเรือนกระจำสุทธิเป็น 0 หรือ net Zero ในปี 2065 ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ จึงเชื่อว่าไทยจะทำได้ โดยต้องผ่านการพิจารณาจากทุกภาคส่วน ซึ่งตัวแทนสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน สำนักงานนโยบาย และแผนการขนส่งจราจร สำนักงานส่งเสริมการลงทุน และธนาคารแห่งประเทศไทย ได้นำเสนอบนเวทีเสวนาว่าทุกหน่วยงาน มีนโยบายเพื่อส่งเสริมให้ไทยก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ ซึ่งรมว.ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ย้ำในการสมนาว่า ไทยต้องทำให้ได้เพราะมีผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแล้ว ถ้าไม่ทำจะถูกดดันจากนานาประเทศอย่างแน่นอน



ขยายผลค้นโกดัง แก๊งเฮโรอีนส่งไปไต้หวัน
ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขยายผลนำกำลังเข้าค้นโกดัง ในพื้นที่ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นที่เก็บไม้แปรรูปซุกซ่อนเฮโรอีนส่งไปไต้หวันกว่า 400 กิโลกรัม ตรวจค้นพบผู้เกี่ยวข้องในคดี 2 คน คุมตัวพร้อมแจ้งข้อหามีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ เร่งสอบสวนหาผู้เกี่ยวข้องที่เหลือ คาดมีอย่างน้อย 5 คน



บุกรวบแอดมินเพจคลิปอนาจารเด็ก ที่บางเสาธง พบหลักฐานกว่า 3 พันคลิป
ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ของสืบสวนภูธรภาค 2 จับ นายเกียรติศักดิ์ อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านธนบุรี หลังเป็นแอดมินเพจ

ขายคลิปอนาจารเด็ก อายุ 5 – 10 ปี หลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก ที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พบคลิปวีดิโอของเด็ก ทั้งหมด3,000 คลิป และยังพบว่าเป็นแอดมินของกลุ่มแชร์คลิปโป๊เด็กอีกกว่า 6 กลุ่ม

นายเกียรติศักดิ์ ร่วมพุ่ม รับสารภาพว่าเปิดเพจรับสมาชิกและจะส่งคลิปวีดิโอเข้าไปในกลุ่มวันละ 20 คลิป เพื่อหาเงินไปเล่นเกมออนไลน์





ไต้ฝุ่นราย พัดขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ อพยพด่วนปชช. เกือบ 1 แสนคน
ทางการฟิลิปปินส์มีคำสั่งให้อพยพประชาชนกว่า 9 หมื่น 8 พันคนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งในพื้นที่ตอนกลางและตอนใต้ของประเทศแล้วในวันนี้ ก่อนที่ไต้ฝุ่น"ราย" จะพัดขึ้นฝั่ง ล่าสุดมีรายงานว่า ไต้ฝุ่นพัดขึ้นฝั่งทีเกาะเซียร์เกา (Siargao) เมื่อเวลาประมาณ 13 นาฬิกา 30 นาทีตามเวลาท้องถิ่นด้วยความเร็วลม 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พยากรณ์อากาศเตือนล่วงหน้าให้ระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม โดยเฉพาะชาวบ้านในหมู่บ้านราว 1 หมื่นแห่งที่ตั้งอยู่บริเวณเส้นทางพายุพัดผ่าน

ขณะที่เที่ยวบินในประเทศหลายสิบเที่ยวถูกยกเลิก ด้านหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์ประกาศห้ามเดินทางทางทะเลในพื้นที่เสี่ยง ทำให้ประชาชนเกือบ 4 พันคน ที่จะเดินทางโดยเรือข้ามฟากขนาดใหญ่และคนงานเรือขนส่งสินค้าต้องติดค้างอยู่ตามท่าเรือต่างๆ

คาดว่า ไต้ฝุ่น"ราย"จะเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์ในวันเสาร์นี้ ไปยังทะเลจีนใต้ และเคลื่อนตัวต่อไปยังเวียดนาม 









คุณอาจสนใจ

Related News