สังคม

จนท. 'อุทยานเขาแหลม' แทงเพื่อนแล้วยิงตัวตาย อธิบดีฯ ตั้งกรรมการสอบสาเหตุ

โดย pattraporn_a

26 พ.ย. 2564

44 views

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ก่อเหตุแทงเพื่อนร่วมงานบาดเจ็บ และยิงตัวเสียชีวิตกลางป่ารอยต่อทุ่งใหญ่ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำร่างและคนเจ็บออกจากพื้นที่ได้ ส่งเฮลิคอปเตอร์รับยังลงจอดไม่ได้



จุดเกิดเหตุอยู่กลางป่าลึก ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านทิพุเย ต.ชะเเล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานเเห่งชาติเขาเเหลม ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 4-6 ชั่วโมง


นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของอุทยานเขาแหลม ที่เข้าไปลาดตระเวนกลางป่าลึกรอยต่อในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร ก่อเหตุทำร้ายใช้มีดแทงเพื่อนร่วมงาน 1 บาดเจ็บ และหลังจากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถนำร่างคนเสียชีวิตออกจากป่าลึก



เหตุการณ์นี้มีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเสียชีวิต 1 ราย ตามรายงานระบุชื่อ นายคทาวุธ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ คือนายภาคภูมิ โดยขณะเกิดเหตุ ทั้งคนเจ็บและผู้เสียชีวิต พร้อมกับเพื่อนพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าอุทยานฯ พาเจ้าหน้าที่มูลนิธิฟรีแลนซ์ ประเทศไทย เข้าไปติดตั้งกล้องเพื่อศึกษาวิจัยเสือโคร่ง ในกลุ่มป่าทางทิศใต้ของผืนป่าตะวันตก จ.กาญจนบุรี



ขณะที่นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม หลังจากทราบเรื่อง ได้ประสานขอการสนับสนุนจาก กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ในการนำเฮลิคอปเตอร์ เข้าไปช่วยนำร่างผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากป่า โดยมีพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ และทีมแพทย์จาก รพ.ทองผาภูมิขึ้นไปด้วย แต่เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ นักบินไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้ เนื่องจากภูมิประเทศพื้นล่างมีสภาพเป็นป่ารกทึบ ทางเดียวที่จะลงไปได้ คือต้องใช้วิธีโรยตัวเท่านั้น เบื้องต้นจึงทำได้เพียงส่งเสบียงพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลลงไปให้ นอกจากนี้กรมอุทยานฯ ยังจัดกำลังภาคพื้นดิน เดินเท้าตามเข้าไปสมทบเเล้ว



จนกระทั่งเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา นักบินพร้อมทีมเเเพทย์เเละพนักงานสอบสวน นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถลงจอดได้ ด้วยลัการะพื้นที่เเละสภาพอากาศ ทำให้ต้องบินกลับมาที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เเละวางเเผนใหม่


จนเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำเฮลิปคอปเตอร์กลับเข้าไปช่วยคนเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลเเล้ว ส่วนสาเหตุความรุนเเรง ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวระบุว่า เป็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แทงเพื่อนบาดเจ็บ แล้วยิงตัวเองเสียชีวิตนั้น อธิบดีกรมอุทยานฯบอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวน

คุณอาจสนใจ

Related News