สังคม

คุมตัวทำแผนฯ 'อาผะ' อุ้ม 'น้องจีน่า' เร่งหาหลักฐานมีแก๊งลักเด็กเอี่ยวหรือไม่

โดย panwilai_c

11 ก.ย. 2564

26 views

ผ่านมาเกือบสัปดาห์เหตุการณ์คนร้ายลักพาตัวน้องจีน่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดวันนี้ ตำรวจได้ออกหมายจับ นายอาผะ หรือ เสี่ยว ผู้ต้องหาที่ลักพาตัวเด็กไปจากพ่อแม่แล้ว พร้อมได้คุมตัวไปทำแผนทุกจุดที่พาเด็กไปทิ้งไว้ แต่ปรากฏว่า นายอาผะ ก็ยังให้การวกวน ทำให้ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นการอุ้มตัวไปเพื่อเรียกค่าไถ่ และกำลังรวบรวมพยานหลักฐานหาความเชื่อมโยงว่าคนกลุ่มใดเกี่ยวข้องกับการลักพาตัวเด็กไปด้วยหรือไม่


ตำรวจควบคุมตัวนายอาผะหรือเสี่ยว อายุ 44 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์ กักขังหน่วงเหนี่ยวและหลบหนีเข้าเมือง มาชี้จุดที่นายอาผะ ให้การครั้งแรกว่าถูกจ้างจากสามีภรรยาคู่หนึ่งให้ลักพาตัวเด็กหญิงมาส่งที่ทางแยกใกล้ลานหมู่บ้าน โดยทั้งสองจะขับรถเก๋งสีดำมารับเด็กไปเลี้ยงดูเป็นลูก แต่รุ่งขึ้นอีกวันได้กลับคำให้การใหม่ ซัดทอดนางนาคาจู ซึ่งเป็นป้าของแม่น้องจีน่าว่า พบกันที่ไร่ข้าวโพด โดยนางนาคาจู เพิ่งย้ายมาอยู่ทีหมู่บ้านก่อนน้องจีน่าหายเพียง3วัน เป็นผู้ว่าจ้างและนำเด็กไปส่งให้ที่ถนนในหมู่บ้าน


นายอาผะยังให้การว่าขณะขี่รถจักรยานยนต์อุ้มน้องจีน่ามาส่งให้นางนาคาจูแล้วก็ได้ ทิ้งเสื้อคลุมสีม่วงที่ป่าใกล้ไร่ข้าวโพด โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินหน้าค้นหา พบเสื้อกับเศษผ้าต้องสงสัยจึงเก็บไปตรวจพิสูจน์ว่าเกี่ยวกับคดีหรือไม่ ขณะเดียวกัน ยังระดมเจ้าหน้าที่ออกค้นหากางเกงสีเทาที่น้องสวมตั้งแต่วันที่หายตัวไปด้วย


ขณะที่นางดอแล่เพื่อนบ้านที่ขึ้นไปที่กระท่อมบนเขาพร้อมคนกลุ่มแรกที่เจอระบุว่านางนาคาจูมาชวนให้ไปเป็นเพื่อนหาน้องจีน่าจึงพากันเดินไปค้นหาเหมือนกลุ่มอื่นๆ


แม้จะคาดว่ามีขบวนการลักพาตัวเด็ก และมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการเรียกค่าไถ่ ซึ่งประเด็นนี้ตำรวจกำลังขยายผลว่าบิดาของน้องจีน่ามีความขัดแย้งกับบุคคลใดหรือไม่หรือเป็นการสร้างสถานการณ์ เพื่อเรียกรับเงิน ตำรวจจึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดทุกประเด็นและหาพยานเชื่อมโยงให้ได้เพราะสังคมก็ยังต้องการคำตอบว่าเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน จะอยู่ที่กระท่อมบนเขาเพียงลำพังถึง 3 วัน 3 คืน คงเป็นไปได้ยาก

คุณอาจสนใจ

Related News