สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 2 ก.ย.2564 - หัวหน้าศูนย์จีโนม ยันไม่พบโควิดสายพันธุ์ "มิว" ในไทย

โดย pattraporn_a

2 ก.ย. 2564

46 views

หัวหน้าศูนย์จีโนม ยันไม่พบโควิดสายพันธุ์ "มิว" ในไทย

ศบค.รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด19รายใหม่ วันนี้ มีจำนวน 14,956 คน  เสียชีวิตอยู่ที่ 262 คน ผู้ป่วยอาการหนัก 4,841 คน ใส่ท่อช่วยหายใจ 1,030 คน ส่วนตรวจด้วยชุด ATK ผลเป็นบวก 2,718 คน


ส่วนไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่มิว หรือ B.1.621 ที่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เฝ้าจับตา ศ.เกียรติคุณ ดร.วสันต์ จันทราทิตย์ หัวหน้าศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ รามาธิบดี ยืนยันว่า ยังไม่มีการพบและเข้ามาในประเทศไทย จึงขอให้อย่าตื่นกตระหนก แต่ควรตระหนัก 



ตม.ตั้งกรรมการสอบตำรวจรับส่วยต่างด้าว

กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 ตั้งกรรมการสอบ กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนา ในเพจชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย เนื้อหาเกี่ยวกับการเรียกรับเงินผลประโยชน์ รายเดือนจากแรงงานข้ามชาติ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แล้ว โดยขอเวลา 7 วัน ทราบผล พร้อมเปิดเผยว่าภาพนิ่งชายที่ปรากฎในคลิปเป็นภาพของตำรวจสังกัดสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 6 จริง แต่ยังต้องสอบสวนก่อนว่าเกี่ยวข้องในเรื่องนี้อย่างไร



เครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคม ผิดหวังถูกกีดกันร่วมประชุม

เครือข่ายองค์กรภาคประชาสังคม แถลงข่าวผ่านระบบออนไลน์ แสดงความผิดหวัง ที่คณะอนุกรรมการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ และขยะพลาสติก กีดกันการเข้าร่วมการประชุมและให้ข้อคิดเห็นต่อปัญหาการนำเข้าขยะและเศษพลาสติกตามพิกัดศุลกากร 3915 เมื่อเช้านี้ แต่กลับมีภาคอุตสาหกรรมเกี่ยวกับขยะรีไซเคิล อยู่ร่วมประชุมออนไลน์ได้จนจบการประชุม


ขณะเดียวกันก็แสดงจุดยืนของเครือข่ายฯ ที่จะคัดค้านการขยายระยะเวลาการนำเข้าเศษขยะพลาสติก ออกไปอีก 5 ปี แต่ขอให้ให้ยึดมั่นมติเดิม ที่จะให้ยุติการนำเข้าเศษพลาสติกทันที ในปี 2463 ที่ผ่านมา



นักกีฬาไทยเก็บเพิ่ม 3 เหรียญทองพาราลิมปิก

พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 สถิติ 1.36.07 นาที คว้าเหรียญทองในกรีฑา 800 เมตร T53 พาราลืมปิก 2020 ที่สนามโอลิมปิก กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ พงศกร แปยอ เป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่คว้า 3 เหรียญทองในการแข่งขันพาราลิมปิกครั้งเดียวกัน


ส่วน วีลแชร์เรซซิ่ง คลาส T54 สายชล คนเจน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสาม เวลา 1.34.19 นาที สายชล คว้าเหรียญทองแดงไปครอง ขณะที่ ขวัญสุดา พวงกิจจา นักเทควันโดหนึ่งเดียวของไทย เอาชนะนักกีฬาจากอุซเบกิสถาน ในรอบชิงที่สาม ขวัญสุดา คว้าเหรียญทองแดง ในกีฬาเทควันโด คลาส K44 น้ำหนักไม่เกิน 49 กก. ล่าสุดนักกีฬาไทยในพาราลืมปิก 2020 คว้าไปแล้ว 4 เหรียญทอง , 4 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง



น้ำท่วมหนักในนิวยอร์ก-นิวเจอร์ซีย์ เซ่นแล้ว 9 ชีวิต

เกิดเหตุน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ของรัฐนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ของสหรัฐอเมริกา หลังจากมีฝนตกหนักที่สุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากอิทธิพลของเฮอริเคนไอด้าที่พัดถล่มรัฐหลุยเซียน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และขณะนี้ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว


ด้านผู้ว่าการของทั้งสองรัฐ ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน น้ำที่ท่วมสูงทำให้รถยนต์หลายคันต้องจมอยู่ใต้น้ำและติดค้างตามท้องถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่บนรถ ขณะที่รถไฟใต้ดินต้องหยุดให้บริการเนื่องจากมีมวลน้ำมหาศาลไหลทะลักเข้าไปในสถานี ล่าสุด มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 คน

คุณอาจสนใจ

Related News