สังคม

พ่อแม่เชิญวิญญาณ 'น้องหลิว' กลับบ้าน เร่งสอบย้อน 8 ปี สงสัย 'ผอ.' อดีตคนสนิท มือฆ่า

โดย passamon_a

16 ก.พ. 2564

140 views

คดีการหายตัวของผู้หญิงวัย 19 ปี คนหนึ่ง ที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อ 8 ปีก่อน โดยที่มีคนใกล้ชิดบอกครอบครัวว่า ลูกสาวอาจจะไปทำงานต่างประเทศแล้ว ต่อมาครอบครัวเห็นผิดสังเกตจึงแจ้งมูลนิธิกระจกเงา ช่วยติดตาม ล่าสุด มูลนิธิกระจกเงา ตรวจสอบย้อนหลังถึงศพนิรนามในพื้นที่ พบว่าศพหญิงนิรนามที่เคยพบในไร่อ้อย ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เมื่อ 8 ปีก่อน ก็คือหญิงคนที่หายตัวไปนั่นเอง 


นี่คือบ้านที่นางสุรีวรรณ และนายสมศักดิ์ ยอดพะเนา เลี้ยงดูลูกชายและลูกสาว 2 คน ตลอดมา ที่อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ก่อนที่ลูกสาวคนเล็ก ที่ชื่อหลิว มยุรี ยอดพะเนา จะหายจากบ้านไปขณะที่เธออายุ 19 ปี 


ข่าวคราวสุดท้าย ที่ครอบครัวได้รับเมื่อ 8 ปีก่อน คือทำงานที่นิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ที่ปราจีนบุรี และทำงานได้เพียง 11 วัน ก็มีข่าวจากเพื่อนลูกสาว เมื่อราววันที่ 5 พฤษภาคมปี 2555 ว่าเธอหายไป แต่พ่อแม่มั่นใจว่าลูกสาวจะเอาตัวรอดได้


8 ปีที่ลูกสาวหายไปมาถึงจุดเปลี่ยน เมื่อหลาน ๆ แจ้งมูลนิธิกระจกเงาให้ช่วยตามหาคนหาย จนนำมาสู่การไขปริศนาว่าที่จริงแล้ว หลิว ถูกฆาตรกรรมตั้งแต่ 8 ปีก่อน และตำรวจสันนิษฐานว่าเสียชีวิตไม่เกิน 7 วัน หลังจากที่หายตัวไป


ไร่อ้อยที่ตำบลท่าเกวียน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว คือจุดที่พบร่างของหลิว หญิงวัย 19 ปี ถูกยิงด้วยปืน ทิ้งศพไว้ที่นี่ เมื่อปี 16 พฤษภาคม 2555 ขณะนั้นนับเป็นศพนิรนามที่ไม่ทราบตัวตน เพราะไม่มีหลักฐานใด ๆ ในตัวเธอ เจ้าหน้าที่เก็บชิ้นส่วนศพนิรนามเพื่อเก็บไว้ตวรจดีเอ็นเอ ส่วนร่างได้ส่งให้มูลนิธินำไปฝัง


หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า หลังตรวจสอบศพนิรนามย้อนหลัง ทั้งที่สระแก้วและจังหวัดใกล้เคียง พบเป็นศพหญิง 3 ศพ และ 1 ใน 3 คือหลิว ที่หายตัวไป 


การพาร่างและวิญญาณลูกกลับบ้าน เป็นความหวังบั้นปลายของแม่ แต่การหามือปืนที่ฆาตกรรม เมื่อ 8 ปีที่แล้ว กำลังจะเริ่มขึ้น ข้อมูลหลายฝ่ายบอกตรงกันว่า หลิวคบหาชายสูงวัยอารมณ์ร้อน ซึ่งคนอื่นและชายคนนั้นเรียกตัวเองว่า "ผอ." คนใกล้ชิดบอกว่า ผอ.เคยทำร้าย ขู่ทำร้าย และกักขังหลิวมาก่อน และ ผอ.อาจเป็นคนสุดท้ายที่พบกับหลิว ก่อนหลิวจะหายไป


ผู้กำกับการตำรวจภูธรวัฒนานคร ระบุว่า ทันทีที่ทราบผลดีเอ็นเอ เมื่อปลายเดือนมกราคม ว่าศพนิรนามที่พบเมื่อ 8 ปี คือหลิวที่หายไป ตอนนี้ตำรวจได้สืบสวนทุกเบาะแส โดยตั้งเป้าขัดแย้งส่วนตัว ชิงทรัพย์ และชู้สาว


มีข้อมูลว่า ผอ.ที่ถูกเอ่ยถึง เคยทำงานที่อำเภอตาพระยา และช่วงหนึ่ง ผอ.เคยมาทำงานในเขตอำเภอวัฒนานคร ไม่ไกลจากจุดที่พบร่างของหลิวมากนัก และไม่นานจากนั้น ชายที่ถูกเรียกว่าผอ.ก็ย้ายข้ามภูมิภาคไป อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีหลักฐานใดในตอนนี้บ่งชี้ว่า ใครเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม แต่ตำรวจมั่นใจว่าจะหาคำตอบได้ไม่นานจากนี้

คุณอาจสนใจ

Related News