พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย จ.มหาสารคาม-จ.สุรินทร์

โดย chiwatthanai_t

12 ต.ค. 2565

16 views

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดสุรินทร์


วันนี้ ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดมหาสารคาม เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 2 พันชุด มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยมีนายอำเภอเมืองมหาสารคาม ,อำเภอโกสุมพิสัย และอำเภอกันทรวิชัย เป็นผู้แทนรับมอบ ก่อนนำไปมอบแก่ผู้เดือดร้อนต่อไป


พร้อมกันนี้ได้ลงพื้นที่อำเภอเมือง มอบถุงยังชีพพระราชทาน ที่บ้านวังยาว หมูที่ 4 รวม 5 ครัวเรือน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดบ้าน สำหรับจังหวัดมหาสารคาม มีพื้นที่ประสบอุทกภัยรวม 4 อำเภอ 43 ตำบล ประชาชนถูกผลกระทบ 9,279 ครัวเรือน


และที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจําจังหวัดสุรินทร์ เชิญสิ่งของพระราชทาน รวม 1,500 ชุด มอบแก่ นายอําเภอชุมพลบุรี นายอําเภอท่าตูม นายอําเภอรัตนบุรี และผู้นำชุมชนต่างๆ ซึ่งเป็นผู้แทนประชาชน ในพื้นที่ประสบภัย เพื่อนําไปมอบให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป


พร้อมกับลงพื้นที่ มอบสิ่งของพระราชทาน ให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อําเภอชุมพลบุรี รวม 30 ครัวเรือน ซึ่งถูกผลกระทบ มาตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 3,665 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 25,000 ไร่

Related News