พระราชสำนัก

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.ขอนแก่น

โดย chiwatthanai_t

3 ต.ค. 2565

27 views

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดขอนแก่น


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,020 ชุด ไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยมอบที่วัดบางตะไนย์ ตำบลบางคูวัด อำเภอเมืองปทุมธานี และที่วัดบางนา ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก แห่งละ 490 ชุด มีนายอำเภอเป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของพระราชทาน เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยต่อไป


ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี เกิดฝนตกหนัก และมีการระบายน้ำเพิ่มขึ้น ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและลำคลองต่าง ๆ เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน มีพื้นที่ถูกผลกระทบใน 5 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อนกว่า 7 หมื่นครัวเรือน โดยทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว


และที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดขอนแก่น เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 3,000 ชุด ไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น


โดยมีนายอำเภอเมืองขอนแก่น เป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของพระราชทาน พร้อมกับลงพื้นที่ไปยังบ้านบึงสวาง หมู่ที่ 5 ตำบลบึงเนียม อำเภอเมือง เพื่อเชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 100 ชุด มอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ไปกล่าวเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัยด้วย

Related News