สังคม

สั่งปิด 5 ปี ผับเถื่อน จ.ปทุมธานี ปล่อยเด็กเข้า อายุต่ำสุดแค่ 14 ปี

โดย nut_p

6 ก.ค. 2567

117 views

มท.1 สั่งปิด 5 ปี ผับเถื่อน จ.ปทุมธานี โดยไม่ได้รับอนุญาต ปล่อยเยาวชนเข้า อึ้ง อายุต่ำสุดแค่ 14 ปี



เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 ก.ค.67 นายอุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรชิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง พร้อมด้วยนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองปทุมธานี บูรณาการร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ สรรพสามิตพื้นที่ปทุมธานี ได้มาร่วมแถลงข่าวการ บุกเข้าจับกุมสถานบริการ BOSTON ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี



ด้านนายอุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่านโยบายการจัดระเบียบสังคม ซึ่งกระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง จึงจำเป็นต้องมีดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุขบ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดอบายมุข ปลอดยาเสพติด ประชาชน มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินซึ่งในวันนี้ ผมและนายอรรชิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง พร้อมด้วยนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานีชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองปทุมธานี บูรณาการร่วมกับสาธารณสุขอำเภอ สรรพสามิตพื้นที่ปทุมธานี ได้มาร่วมแถลงข่าวการดำเนินการจับกุมสถานบริการ BOSTON อำเภอเมืองปทุมธานีแห่งนี้จากเหตุการณ์การจับกุมเมื่อคืน เจ้าพนักงานขุดจับกุม ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบร้าน Boston Rangsit ที่ตั้งอยู่เลขที่ 100/5 หมู่ที่ 7 ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี



พบว่าร้านดังกล่าว มีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มและสุรา อีกทั้งมีการแสดงดนตรีโดยการมี DJ มาเปิดเพลง มีการปล่อยปละละเลยให้นักท่องเที่ยวเต้นบริเวณโต๊ะได้ และปล่อยให้เยาวชนอายุที่ยังไม่ถึง 20 ปีเข้าใช้บริการ จำนวน 81 คน เข้ามาใช้บริการโดยดื่มสุราจากการจำหน่ายของร้านดังกล่าวด้วย เมื่อชุดจับกุมได้แสดงตัวเข้าจับกุมพบบุคคลแสดงตัวเป็นผู้จัดการร้านดังกล่าว โดยแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับตามกฎหมาย ดังนี้



1. ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509



2. ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันหรือเวลาที่ รัฐมนตรีประกาศกำหนด ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2553



3. ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบบีบริบูรณ์ แห่ง พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกออล์ฮ พ.ศ. 2551ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558



4.ห้ามมีให้ผู้ประกอบกิจกสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะสถานบริการ กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

    (1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ

    (2) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์

    (3) เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายกำหนด

    (4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติข้อ



5.ห้ามมิให้มีสถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา



จากการกระทำดังกล่าวนี้ จึงเป็นเหตุให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีอำนาจในการสั่งปิดสถานที่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งเป็นการลงโทษทางปกครอง โดยเป็นอำนาจของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี

คุณอาจสนใจ

Related News